Mèo đen tai cụp

✔️ Giống: mèo Scottish Fold.

✔️ Màu sắc: đen, đen tuyền

✔️ Giới tính: đực.

✔️ Tuổi: 2 tháng.

✔️ Nguồn gốc: nhân giống tại Chomeocanh.com Đà Lạt.

✔️ Đặc điểm: tai cụp sát, mặt bánh bao.

VIDEO THỰC TẾ

Để xem video, clip thực tế các bé mèo mới nhất xuất từ Trại mèo Chomeocanh.com. Mời bạn đăng ký kênh Youtube Chomeocanh.com Farm – Nông trại thú cưng tại đây.

Original price was: 14,000,000₫.Current price is: 11,990,000₫.
Gọi ngay Chat với Chomeocanh

Tham khảo thêm

Mèo đen tai cụp giá bao nhiêu tiền? Mua bán mèo Scottish tai cụp màu đen ở đâu?

Những chú mèo tai cụp hay còn gọi là Scottish Fold. Đây chính xác là thứ cộng đồng mạng đang tìm nuôi thời gian. Ai có thể chối từ một bộ lông mượt, gương mặt to tròn cùng đôi mắt to với đôi tai cụp đặc trưng cơ chứ. Mèo màu đen thường rất được được chú ý bởi bộ lông đen tuyền. Mèo tai cụp cũng không ngoại lệ. Chúng còn được biết đến là mang lại vận may cho chủ nhân của chúng. Vậy đặc điểm của chúng là gì? Mua chúng ở đâu và bao nhiêu tiền? Chomeocanh.com sẽ chia sẻ hết tất cả mọi thứ về mèo tai cụp màu đen để bạn sẵn sàng nhận nuôi chú mèo tai cụp đen của riêng mình!

Xem video tất tần tật về giống mèo tai cụp trên kênh Youtube Chomeocanh.com. Đăng ký kênh tại đây.

Đặc điểm, giá bán mèo tai cụp

Mèo tai cụp màu đen có nguồn gốc từ đâu

Các chú mèo tai cụp ngày nay đều chung tổ tiên là một con mèo mang tên Susie. Susie là một con mèo trắng với đôi tai gập khá kỳ lạ. Năm 1960, một bé gái đã nhận nuôi Susie. Ban đầu chỉ để Susie làm mèo bắt chuột trong một nhà kho ở vùng Tayside của Scotland.

Có thể sẽ không ai biết đến Susie nếu cô mèo không được quan tâm bởi William Ross vào năm 1961. Anh là một người chăn cừu có sở thích nuôi mèo. Khi đó, Susie có con với một chú mèo đực bản địa. Ross nhận nuôi một trong số bầy mèo con. Đây cũng là một con mèo cái. Anh đặt tên nó là Snooks.

Tổ tiên cô mèo Susie màu trắng. Nhưng ngày nay mèo tai cụp có cả màu đen và các kiểu màu sắc và hoa văn khác.
Tổ tiên cô mèo Susie màu trắng. Nhưng ngày nay mèo tai cụp có cả màu đen và các kiểu màu sắc và hoa văn khác.
màu sắc và hoa văn khác.

Cũng như bao cô mèo khác, Snooks lại mang thai và sinh con. Một con mèo đực trong số chúng đã lai với một con mèo cái British Shorthair. Đây là những bước đầu tiên trong sự phát triển giống “mèo tai cụp”. Dần dần chúng được coi là một giống mèo riêng. Lấy đặc điểm đôi tai và nguồn gốc để đặt tên, những chú mèo tai cụp Scotland. Gen để có một bộ lông dài là một món quà khác mà Susie đã truyền lại cho con cháu của mình.

Ban đầu thì giống mèo này có bộ lông trắng. Nhờ việc lai với các giống mèo đen khác ở anh như mèo Anh lông ngắn. Mèo tai cụp đã có một bộ lông đen như ngày nay.

Mèo tai cụp lông đen trông ra sao?

Xem video bé mèo tai cụp màu đen 2 tháng tuổi ú nu mũm mĩm đang bán tại Chomeocanh.com 95 Nghi Tàm, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Tp Hà Nội.

Kích thước

Mèo tai cụp thường nặng từ 3 – 6 kg. Chúng thuộc giống mèo có thân hình trung bình.

Thân hình

Mèo tai cụp Scottish Fold trưởng thành có thân hình mũm mĩm. Những đôi chân ngắn, phần thân dài hơn phần chân nhiều lần.

Nhìn dáng đi của chúng trông thực sự rất muốn ôm ấp vì lo sợ chúng sẽ ngã.

Phần đầu

Đầu mèo Scottish Fold to tròn rất dễ thương. Do phần tai ôm sát vào phần đầu, nên trông chúng rất giống những con cú. Mũi của chúng có màu đen

Đôi mắt

Màu đồng hoặc vàng của chúng khá nổi bật trên tông nền đen lay láy.

Tai

Đặc trưng của mèo Scottish chính là đôi tai cụp, trông rất độc đáo và thú vị. Đây chính là đặc điểm để phân biệt chúng với các giống mèo khác.

Lông

Mèo đen phải có màu đen tuyền trải dọc khắp cơ thể. Chúng không có lớp lông tơ mịn, vệt lông khác màu hoặc bất cứ thứ gì tương tự. Scottish Fold có 02 dạng lông ngắn và lông dài. Nhưng đặc trưng của giống này vẫn là lông dài mượt, từ đầu đến chân. Những con cái Scottish Fold lông ngắn có bộ lông dày và mềm. Những con lông dài sẽ có lông rậm rạp xung quanh đùi trên, ngón chân, tai và đuôi của chúng. Fold lông ngắn có một bộ lông dày, sang trọng với kết cấu mềm mại. Bộ lông có thể thường bị xù khúc quanh cổ.

Phần đuôi của chúng rất dài, to và thẳng, được phủ một bộ lông đẹp như những bông lau. Phần đuôi thường được kết thúc bằng các cuộn tròn.

Bàn chân của chúng có màu đen hoặc nâu.

Ngoài mèo màu đen tuyền, mèo tai cụp còn có một số phiên bản khác như:

Tổng hợp các màu của mèo Anh lông ngắn
Tổng hợp các màu lông của mèo Aln

Đặc điểm tính cách của mèo tai cụp lông màu đen

Mèo tai cụp rất hiền lành, tốt tính nhất quả đất. Chúng sẽ trở nên rất gắn bó với chủ nhân và những “con sen” khi được yêu thương. Khá tình cảm, thích nũng nịu. Luôn vui tươi, luôn chải chuốt nên được mọi người quý mến.

Chúng không thích những nơi quá ồn ào, náo nhiệt. Mà ngược lại, các bạn mèo này thích không gian yên tĩnh để có thể nằm dài cả ngày mà không bị ai làm phiền.

Đây là một giống mèo thông minh, khá chăm hoạt động. Scottish Fold thích đồ chơi quấy phá chúng để kiểm tra sự nhanh nhẹn, cũng như tốc độ nhạy bén với mọi thứ xung quanh. Chơi xếp hình cũng là thú vui khi chúng muốn tỏ ra mình thông minh.

Các hoạt động yêu thích của chúng bao gồm bất cứ thứ gì có con người. Miễn là chúng được tiếp xúc và tương tác trực tiếp. Những con mèo tai cụp Scotland cực thích ở ngoài trời.

Mèo đen tai cụp
Mèo tai cụp Scottish màu đen thích hoạt động ở ngoài trời.

Chúng luôn muốn tham gia các trò chơi và hoạt động ngoài trời. Không một chú mèo tai cụp nào muốn ở một mình. Chúng cực kỳ ghét sự cô đơn. Chúng luôn muốn được chiều chuộng và chú ý.

Mèo tai cụp là một giống mèo sống rất tình cảm, yêu và quấn chủ. Mọi người cũng biết đến Scotland Fold là cứng đầu. Tuy nhiên, chúng mong đợi bạn chơi với chúng khi bạn đi làm hoặc đi học về – hoặc ít nhất là ngồi xuống để chúng có thể có chút thời gian vui đùa hoặc cuộn tròn bên cạnh bạn khi bạn xem tivi.

Tư thế nằm ngủ của mèo tai cụp cũng chả giống ai. Những chú mèo tai cụp Scotland thường kêu nhẹ nhàng. Nhiều tiếng kêu meo meo phức tạp không có ở các giống mèo nổi tiếng. Chắc là ảnh hưởng từ vùng đất có giọng nói đặc trưng như Vương quốc Anh. Chúng còn được biết đến với tư thế ngồi duỗi thẳng chân và đặt bàn chân lên bụng. Tư thế này được gọi là “Tư thế tượng Phật”. Thật sự độc đáo, phải không nào?

Giá bán mèo tai cụp lông màu đen

Đối với mèo tai cụp lông đen sinh sản trong nước

Giá Scottish Fold sinh sản trong nước tương đối mềm. Và cao thấp tùy theo mức độ gấp của tai. Tai càng cụp thì mức giá bán của các bạn mèo tai cụp càng cao. Giống mèo tai cụp trên thị trường Việt Nam khá là hiếm. Chủ yếu là những dòng được nhân giống trực tiếp tại các trại phối giống ở Việt Nam.

Mức giá rẻ hơn nhiều so với loại nhập khẩu. Giá của chúng dao động trong khoảng 10 đến 20 triệu đồng/ con.

Mèo anh lông dài con màu đen đẹp huyền bí và quyến rũ.
Mèo tai cụp lửng lông dài màu đen sinh sản tại trại mèo Chomeocanh.com

Đối với mèo tai cụp lông đen nhập khẩu từ Thái Lan

Đương nhiên, giá mèo tai cụp lông đen nhập khẩu Thái Lan sẽ cao hơn khá nhiều so với mèo sinh sản ở Việt Nam. Tại thời điểm hiện tại, giá mèo tai cụp lông đen nhập khẩu Thái Lan có giá thấp nhất là 20 triệu đồng 1 bé.. Về chất lượng và độ thuần chủng bạn có thể tương đối yên tâm khi đặt mua mèo tai cụp lông đen từ Thái.

Theo những “con sen” nuôi mèo chuyên nghiệp, mèo tai cụp nhập bên Thái Lan tốt hơn khá nhiều giống tại Việt Nam. Độ cụp của tai có thể lớn hơn, lông dày và mượt, mắt to.

Mèo tai cụp lông đen nhập khẩu châu Âu

Ở thời điểm hiện tại, để sở hữu một bé mèo Scottish Fold lông đen nhập châu Âu. Bạn cần phải bỏ ra số tiền ít nhất là $3000. Về chất lượng của những chú mèo nhập khẩu từ châu Âu thì bạn có thể được đảm bảo. Các trại mèo của châu Âu hầu hết là các trại chuyên nghiệp có bề dày về nhân giống, lai tạo từ các năm nay. Toàn bộ mèo tai cụp bán ra đều có giấy chứng nhận nguồn gốc của CFA (Hiệp hội mèo Hoa Kỳ) hoặc TICA (Hiệp hội mèo giống thế giới).

Lời kết

Bài viết là những chia sẻ của Chomeocanh.com tới những người yêu mèo những thông tin cơ bản nhất về những chú mèo tai cụp lông đen. Bạn có thể đã hiểu thêm về đặc điểm ngoại hình, đặc điểm tính cách của giống mèo này. Cũng như các thông tin về giá cả và địa điểm uy tín để nhận nuôi bé mèo của riêng mình Hy vọng bài viết này sẽ phần nào giúp được bạn đưa ra được quyết định nhận nuôi một chú mèo đáng yêu này!

Cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc bài viết! Chomeocanh.com hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của quý độc giả trong thời gian tiếp theo. Nếu có bất kì câu hỏi cùng thắc mắc nào các bạn có thể để lại ở phần comment bên dưới Chúng mình sẽ sớm giải đáp thắc mắc của các bạn!

Chomeocanh.com chân thành cảm ơn mọi sự ủng hộ và đóng góp ý kiến từ các bạn và sẽ trả lời trong thời gian sớm nhất!

Khách hàng checkin

VIDEO CHĂM SÓC THÚ CƯNG

Các video vế cách chọn mua và chăm sóc thú cưng được cập nhật thường xuyên trên kênh Youtube chính thức