Munchkin Silver

THÔNG TIN

✔️ Giống: mèo Munchkin.

✔️ Màu sắc: Silver.

✔️ Giới tính: đực.

✔️ Tuổi: 2 tháng.

✔️ Nguồn gốc: nhân giống tại Chomeocanh.com Đà Lạt.

✔️ Đặc điểm: chân ngắn, tai cụp sát, mũi hồng, mặt bánh bao.

VIDEO THỰC TẾ

Để xem video, clip thực tế các bé mèo mới nhất xuất từ Trại mèo Chomeocanh.com. Mời bạn đăng ký kênh Youtube Chomeocanh.com Farm – Nông trại thú cưng tại đây.

Mèo Munchkin màu silver

Mèo Munchkin là một trong những giống mèo cưng phổ biến nhất. Một chú mèo nhỏ nhắn, dễ thương và cực kỳ hài hước. Đặc điểm đáng chú ý nhất của mèo bạc Munchkin là 4 chân cực ngắn, thường sát nhau và hơi khom.

Mèo Munchkin thuần chủng thường cao gấp 2,5 lần chiều cao của chúng. Chân trước thường ngắn hơn chân sau. Mèo Munchkin có thân hình chắc nịch và khuôn mặt mũm mĩm dễ thương. Đôi mắt to tròn, luôn sáng và dài, cân nặng trung bình từ 3 đến 5 kg.

Mèo Munchkin có khá nhiều màu lông, ngoại trừ màu lông bạc thì giống mèo chân ngắn này còn sở hữu bộ lông màu trắng, chocolate, đen, hoặc vàng. Hay bộ lông với màu pha trộn từ hai màu trở nên mà phổ biến nhất ở mèo Munchkin Silver  là họa tiết vằn Tabby. Cùng với nền lông màu Silver, những chú mèo này thường có mắt mắt xám xanh đến xanh da trời rất đẹp mắt.

Original price was: 15,000,000₫.Current price is: 13,990,000₫.
Gọi ngay Chat với Chomeocanh

Tham khảo thêm

Mèo Munchkin Silver gây ấn tượng với 4 chân siêu ngắn, vẻ ngoài cực kỳ dễ thương. Mặc dù chỉ mới xuất hiện từ khoảng những năm 1940 nhưng giống mèo Munchkin đang rất phổ biến và được yêu thích trên toàn cầu. Vậy mèo Munchkin Silver giá bao nhiêu? Nên mua bán mèo Munchkin ở đâu?

Giới thiệu chung về giống mèo Munchkin Silver

So với nhiều giống mèo khác, mèo Munchkin mới chỉ xuất hiện cách đây vài chục năm. Thế nhưng, hiện nay chúng luôn nằm trong top những giống mèo cảnh được yêu thích nhất.

Nguồn gốc

Mèo Munchkin Silver hay mèo Munchkin nói chung xuất hiện lần đầu tiên tại Mỹ vào khoảng năm 1940. Tuy nhiên, sau thế chiến thứ hai, giống mèo này đột ngột biến mất. Và phải tới năm 1983, những chú mèo Munchkin chân ngắn mới xuất hiện lại.

Sau đó, người ta bắt đầu nhân giống rộng rãi mèo Munchkin, đặc biệt là tại khu vực bang Louisiana. Đến năm những năm 1990, giống mèo này bắt đầu phổ biến trên toàn nước Mỹ và du nhập đến nhiều quốc gia trên thế giới.

Nói chung, Munchkin là mèo lai giữa nhiều giống mèo khác nhau. Nhưng đến nay hoạt động lai tạo giống mèo Munchkin chân ngắn vẫn gây không ít tranh cãi liên quan đến mặt đạo đức. Bởi trong một số trường hợp mèo con có thể bị tử vong trong bụng mẹ, khi chưa kịp sinh ra.

Chú mèo Munchkin Silver đầu tiên xuất hiện tại Mỹ

Đặc trưng trong ngoại hình

Đặc điểm dễ nhận thấy ở mèo Munchkin Silver là 4 chân siêu ngắn, chân của chúng thường đứng chụm lại, hơi khom xuống. Một chú mèo Munchkin thuần chủng thường sở hữu chiều dài thân hình lớn gấp 2.5 lần so với kích thước chiều cao. Hai chân phía trước thường ngắn hơn 2 chân phía sau.

Thân hình của mèo Munchkin nhìn rất mập mạp với khuôn mặt bầu bĩnh vô cùng đáng yêu. Đôi mắt to tròn, luôn sáng long lang, chúng có khối lượng cơ thể trung bình từ 3 đến 5 kg.

Màu sắc bộ lông của mèo Munchkin khá đa dạng, ngoài màu lông bạc Silver thì giống mèo chân ngắn này còn sở hữu bộ lông màu trắng, chocolate, đen, hoặc vàng. Hay bộ lông với màu pha trộn từ hai màu trở nên.

Yếu tố ảnh hưởng đến giá bán mèo Munchkin Silver

Yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến giá bán của mèo mèo Munchkin Silver đó là nguồn gốc, đội thuần chủng, giới tính,… Những yếu tố này có thể khiến giá của mỗi cá thể mèo chênh lệch cả triệu đồng, thậm chí vài chục triệu đồng.

Mèo Munchkin Silver tabby

Nguồn gốc

Mèo Munchkin Silver tại thị trường Việt là mèo sinh sản trong nước hoặc mèo nhập từ nước ngoài. Đối với mèo sinh trong nước, giá thành chắc chắn hợp lý hơn so với mèo nhập khẩu.

Tuy nhiên quy trình nhân giống mèo chân ngắn Munchkin tương đối phức tạp. Tỷ lệ thành công phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Vì thế một cái thể mèo chân ngắn ngoại hình đẹp, sinh sản trong nước giá của chúng cũng không phải là rẻ.

Còn với mèo nhập khẩu từ Mỹ hoặc Châu Âu đương nhiên giá còn cao hơn nhiều. Giá mỗi chú mèo nhập từ nước ngoài có thể lên đến cả vài nghìn USD.

Màu lông

Giá của mèo Munchkin lông màu bạc Silver không phải quá cao so với những màu lông khác ngoại trừ lông Bicolor. Thậm chí nếu so sánh với một số màu lông phổ biến thì giá mèo Munchkin lông bạc còn có phần hợp lý hơn.

Giới tính

Giới tính cũng là yếu tố ảnh hưởng không quá nhiều đến giá thành của mèo Munchkin Silver. Mức chênh lệch giữa mèo đực và một cái cũng cần tùy vào từng nơi bán, nhu cầu của khách mua.

Thường thì mèo cái giá bán sẽ cao hơn đôi chút so với mèo đực. Vì đơn giản, mèo cái có khả năng sinh sản. Tuy vậy quy trình phối giống mèo Munchkin Silver sinh sản tương đối phức tạp nên không phải khách hàng nào cũng quan trọng yếu tố giới tính.

Đặc điểm đôi chân

Mèo Munchkin Silver chân càng ngắn thì giá thành lại càng cao. Bởi phần lớn người nuôi mèo đều cho rằng mèo Munchkin chân càng ngắn lại càng đáng yêu. Ngoài ra, để có thể cho đời một chú mèo Munchkin Silver chân siêu ngắn không hề dễ. Thậm chí, còn gây ra không ít tranh cãi về mặt đạo đức.

Mèo Munchkin Silver giá bao nhiêu?

Giá bán trung bình của mỗi chú mèo Munchkin Silver trên thị trường hiện dao động trung bình từ 15 đến 20 triệu đồng. Đối với mèo nhập khẩu, giá bán thậm chí còn nhanh đến cả ngàn USD.

Mèo Munchkin chân ngắn giá bao nhiêu tiền 2022

Nhìn chung, chênh lệch trong giá bán còn phụ thuộc vào những yếu tố vừa phân tích như nguồn gốc, giới tính, đặc điểm ngoại hình. Bạn nên tham khảo kỹ giá bán tại từng địa chỉ cung cấp mèo trước khi mua.

Nên mua bán mèo Munchkin Silver ở đâu?

Mèo Munchkin Silver ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Nhờ vẻ ngoài độc đáo đáng yêu, giống mèo chân ngắn Munchkin dễ dàng chinh phục người nuôi. Nếu muốn mua những chú mèo chân ngắn này, bạn cần chú ý tham khảo một vài gợi ý sau đây.

Mèo Munchkin silver

Group Facebook, Zalo

Những group Facebook, Zalo xuyên về thú cưng chính là nơi mà nhiều người nuôi mèo đăng bán mèo Munchkin. Tuy nhiên nếu lựa chọn mua bán mèo trong các hội nhóm thì bạn hãy chú ý hỏi kỹ giá cả, kiểm tra nguồn gốc cũng như tình trạng sức khỏe của từng chú mèo.

Vì đã có nhiều trường hợp tranh chấp giữa người mua và người bán do cả hai bên không trao đổi rõ ràng. Thậm chí không ít trường hợp người mua còn bị lừa chuyển tiền trước nhưng đến khi nhận mèo lại không đúng với cam kết.

Mèo Silver chân ngắn trưởng thành

Mua trên trang rao vặt

Một số trang rao vặt như chuột tốt cũng là nơi nhiều người đăng bán mèo Munchkin Silver. Thế nhưng nguồn gốc mèo trên những trang rao vặt này không thực sự rõ ràng, thông tin người bán vẫn còn rất chung.

Hơn nữa, mặc dù đề giá bán khá rẻ nhưng khi cả hai bên trao đổi thì giá bán lại bị đội lên khá nhiều.

Mua tại gia đình nuôi mèo

Một số người nuôi am hiểu về kỹ thuật phối giống mèo Munchkin cũng tìm cách nuôi sinh sản giống mèo chân ngắn tại gia đình. Nếu lựa chọn được nơi nhân giống uy tín, nguồn gốc mèo rõ ràng, bạn cũng có thể tìm mua giống Munchkin tại các gia đình.

Tuy vậy trong quá trình mua bán, bạn cần trực tiếp kiểm tra tình trạng sức khỏe cũng như ngoại hình của từng chú mèo. Theo đó, hãy ưu tiên những chú mèo nhanh nhẹn, có bố mẹ khỏe mạnh.

Bạn có thể yêu cầu nên bán cho xem hình ảnh phối giống để đánh giá chất lượng mèo con. Nếu nhận thấy nguồn gốc mèo không rõ ràng, ngoại hình mà không đạt chuẩn thì tốt nhất bạn không nên mua.

Khách hàng checkin

VIDEO CHĂM SÓC THÚ CƯNG

Các video vế cách chọn mua và chăm sóc thú cưng được cập nhật thường xuyên trên kênh Youtube chính thức