Chó Husky

-25%
Original price was: 12,000,000₫.Current price is: 8,990,000₫.
-29%
Original price was: 12,000,000₫.Current price is: 8,490,000₫.
-27%
Original price was: 11,000,000₫.Current price is: 7,990,000₫.
-27%
Original price was: 11,000,000₫.Current price is: 7,990,000₫.
-18%
Original price was: 11,000,000₫.Current price is: 8,990,000₫.
-18%
Original price was: 11,000,000₫.Current price is: 8,990,000₫.
-30%
Original price was: 10,000,000₫.Current price is: 6,990,000₫.
-18%
Original price was: 11,000,000₫.Current price is: 8,990,000₫.
-18%
Original price was: 11,000,000₫.Current price is: 8,990,000₫.
-27%
Original price was: 11,000,000₫.Current price is: 7,990,000₫.
-27%
Original price was: 11,000,000₫.Current price is: 7,990,000₫.
-25%
Original price was: 12,000,000₫.Current price is: 8,990,000₫.
-25%
Original price was: 12,000,000₫.Current price is: 8,990,000₫.
-25%
Original price was: 12,000,000₫.Current price is: 8,990,000₫.
-17%
Original price was: 12,000,000₫.Current price is: 9,990,000₫.
-17%
Original price was: 12,000,000₫.Current price is: 9,990,000₫.

Chó Husky giá bao nhiêu tiền 2024?

Chó Husky giá bao nhiêu tiền trên thị trường tại thời điểm 2024? Bạn có nên chọn mua Husky giá rẻ dưới 1,2 triệu đến 5 triệu không? Chó Husky lai giá 250k, 500k chất lượng như nào? Hãy cùng Chomeocanh.com tìm hiểu về giá chó Husky và các yếu tố ảnh hưởng sau đây:

Bảng giá chó Husky con thuần chủng từ 2 tháng tuổi Tphcm, Hà nội

Hạng mụcKhông giấyCó giấy VKA, FCI
Chó Husky sinh sản tại Việt Nam
Đen trắng>14 triệu>30 triệu
Xám trắng>16 triệu>30 triệu
Nâu đỏ>14 triệu
>30 triệu
Hồng phấn>20 triệu>30 triệu
Trắng>30 triệu>40 triệu
Chó Husky nhập Thái Lan> 80 triệu
Chó Husky nhập châu Âu (Nga, Ba lan, Ucraina...)> 4.500 usd

Lưu ý: Giá chó Husky trên mang tính chất tham khảo. Giá bán cụ thể cho từng bé Husky phụ thuộc và nhiều rất nhiều yếu tố như ngoại hình, nguồn gốc, giấy tờ... như đã đề cập ở trên.

Chó Husky Sibir - Nguồn gốc, đặc điểm, cách nuôi và giá bán 2024

Mua bán chó Husky ngáo con thuần chủng tại Tphcm, Hà Nội

  • 95, đường Nghi Tàm, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Tp Hà Nội.
  • Số 1 lô Y, đường số 6, Kdc Phước Kiển A (cạnh Phú Mỹ Hưng, quận 7), Tphcm
  • 70/1 Pasteur, phường 4, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

☎️ Điện thoại: 0965 086 079

Chuỗi trang trại, các cửa hàng Chomeocanh.com tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Lạt

Thông tin chung giống chó Husky Sibir

Chó Husky Sibir (hay còn gọi là Siberian Husky) nổi tiếng với biệt danh “đại ngáo” đáng yêu.

Xuất xứ theo là một giống chó kéo xe thuộc nhóm Spitz Bắc Cực, giống chó Husky Sibir được bộ tộc người Chukchi lai tạo để kéo xe trượt tuyết chở người và vật dụng trên khắp vùng Đông Bắc Sibir (nước Nga).

  • Trọng lượng trưởng thành: đực từ 20-27 kg, cái nặng: 16-23 kg.
  • Chiều cao: đực từ 53-58 cm, cái từ: 51-56 cm.
  • Kích thước: lớn.
  • Xuất xứ: Siberia (liên bang Nga).
  • Nhóm chó: Spitz, chó làm việc (theo FCI).
  • Lứa đẻ: 6-8 con.
  • Tên khác:  chó Husky Sibir, Husky Siberian, Arctic Husky, Chukcha, Keshia, Sibe, Husky ngáo, đại ngáo, chó ngáo, con chó ngáo, chó Husky ngáo, đại ngáo Husky
  • Tuổi thọ: 12-15 năm
Chó Husky giá bao nhiêu tiền

Nguồn gốc

Chó Husky là giống chó lao động mạnh mẽ chuyên vận chuyển hàng hóa với tốc độ cao, khác với chó Alaska chuyên chở hàng nặng trên tuyết. Là thành viên của nhóm chó tuyết Spitz (bao gồm: Alaska, Samoyed, Husky, Chow chow, Akita Inu...)

Tộc người Chukchi ở vùng Siberian nước Nga đã dùng Husky trong các năm để kéo xe trượt tuyết, chăn các đàn tuần lộc và cảnh giới.

Husky Sibir là giống chó làm việc hoàn hảo trong điều kiện khắc nghiệt, lạnh giá của vùng Siberia. Kiên trì, hòa đồng với các chú chó khác trong bầy và luôn giữ thần kinh ổn định, vui vẻ khi làm việc nhiều giờ liên tục.

Giống chó Husky có sức chịu đựng tuyệt vời. Giống chó này từng được sử dụng trong các chuyến thám hiểm Nam Cực của Đô đốc Byrd. Ngày nay, Siberian Husky được nuôi phổ biến làm chó đồng hành, trượt tuyết, đua xe kéo. Chúng nhẹ nhàng, ngọt ngào tuy có đôi lúc hơi "ngáo ngơ, nghịch ngợm" do bản tính độc lập & dư thừa năng lượng.

Đặc điểm

Tính cách

Husky có tính cách tự tin, hiền lành & năng động, vui vẻ, kiên trì nhưng khá tinh nghịch đôi khi ngáo ngơ nên các Sen ưu ái đặt cho giống Husky này một cái tên thân mật và gần gũi là "Đại Ngáo".

  • Husky Sibir là giống chó vui vẻ, hiền lành, kiên trì nhưng khá tinh nghịch. Chúng thông minh, hòa đồng thân thiện và biết nghe lời.
  • Là giống chó tràn đầy năng lượng, tuy nhiên, chúng không phải là giống chó giữ nhà tốt. Thân thiện với cả người lạ, ít sủa và rất quấn người. Luôn yêu và thích gần gũi với mọi thành viên khác trong gia đình.
  • Là giống chó đồng hành hoàn hảo với trẻ em. Chó Husky rất thông minh & có thể huấn luyện được. Tuy nhiên, chúng có cá tính và suy nghĩ khá độc lập, và chỉ tuân lệnh nếu cảm thấy điều đó là đúng. Chính vì tính cách này nên chúng tạo nên không biết bao pha tấu hài "dở khóc, dở cười" và ở Việt Nam chúng bị gán cho cái tên "Husky ngáo"
  • Husky cần một người chủ kiên nhẫn để có thể chịu đựng những trò phá phách của chúng. Giống chó này cũng thích hú và dễ buồn chán nếu bị để ở nhà một mình. Lúc này, chúng khá stress và có thể phá phách, cắn xé đồ đạc. Nếu bạn không có nhiều thời gian ở nhà, việc nuôi 1 cặp Husky để chúng chơi với nhau là một gợi ý không tồi.
  • Husky rất tình cảm và có chỉ số cảm xúc cao. Vì vậy, bạn nên chọn nuôi chó Husky từ khi còn nhỏ (từ 2 tháng trở lên). Lượng thức ăn của chúng khá ít sơ với người anh em Alaska hay các dòng chó Bull cùng kích cỡ khác.
  • Chó Husky rất thích đi lang thang. Nếu bạn nuôi cún trong sân rộng thì việc có 1 hàng rào là cần thiết. Lưu chân hàng rào nên được chặn lại vì Husky đào bới rất siêu.
  • Với điều kiện Việt Nam, không nên cho Husky vận động quá mức khi tiết trờ nắng nóng. Bạn có thể dẫn cún đi chạy bộ vào buổi sáng hoặc chiều tối để tăng cường tình cảm.
Hình ảnh chú Husky đen trắng mắt xanh như đại dương nhà Chomeocanh.com

Về ngoại hình

Có rất nhiều tiêu chí để nhận biết chó Husky thuần chủng. Đối với các chú chó Husky nhập khẩu hoặc các chú chó có giấy chứng nhận nguồn gốc của VKA thì mọi chuyện khá đơn giản. Vì trên giấy tờ ghi rõ phả hệ nhiều đời của chú chó đó, cha mẹ, ông bà tổ tiên là ở đâu, đã từng đạt những danh hiệu gì cùng với microchip kèm theo.

Tuy nhiên, với các chú chó Husky không có giấy VKA việc nhận biết khá khó khăn đặc biệt với những người chưa có kinh nghiệm. 

Vì vậy, để bạn đọc hiểu rõ hơn về Husky thuần chủng, húng tôi giới thiệu giới thiệu bảng tiêu chuẩn giống chó Husky Sibir thuần chủng do Hiệp hội chó giống quốc tế FCI (The Fédération Cynologique Internationale) ban hành.

Tiêu chuẩn giống chó Husky Sibir theo FCI

Husky là giống chó năng động, tự do, uyển chuyển & thông minh. Cơ thể cân đối với dáng đi tự tin, lắm lông, có đôi tai dựng và chiếc đuôi cong.

Tỷ lệ cơ thể:

  • Nhìn từ bên cạnh, chiều dài thân tính từ vai đến điểm rìa của mông hơi dài hơn so với chiều cao tính từ mặt đất đến điểm cao nhất của u vai.
  • Khoảng cách giữa chóp mũi và điểm giao giữa mũi và trán thì bằng với khoảng cách giữa điểm giao tới chỏm đầu.

Phần đầu:

  • Đôi mắt: Hình hạnh nhân, khoảng cách giữa hai mắt trung bình. Có thể mang màu nâu hoặc xanh dương; mỗi mắt một màu hoặc nhiều màu được chấp nhận.
  • Tai: Kích cỡ trung bình, hình tam giác và mọc cao phía trên đầu. Tai dày, có lông, hơi cong ở phía sau, và dựng thẳng với phần đỉnh hơi tròn và chỉ thẳng lên trên.
  • Hộp sọ: Kích cỡ trung bình và tỷ lệ thuận với cơ thể; hơi tròn ở phần trên và thon dần từ điểm rộng nhất tới mắt.
  • Mõm: Chiều dài và chiều rộn trung bình, thon dần về phía mũi, phần đầu không nhọn cũng không vuông. Sống mũi thẳng từ điểm giao mũi và trán tới chóp.
  • Răng/hàm: Khớp cắn kín.
  • Cổ: Chiều dài trung bình, cong và dựng thẳng đĩnh dạc khi chó đang đứng. Khi di chuyển, cổ kéo dài để đầu hướng về phía trước.

Thân trước:

Khi đứng thẳng hoặc nhìn từ phía trước, hai chân có khoảng cách tương đối, song song và thẳng. Xương chắc chắn nhưng không bị nặng. Chiều dài chân từ khuỷu chân trước đến mặt đất hơi nhỉnh hơn so với khoảng cách từ khuỷu chân tới phần đỉnh của u vai. Móng huyền ở chân trước có thể được loại bỏ.

Thân sau:

Khi đứng và nhìn từ phía sau, chân sau có khoảng cách tương đối và song song. Móng huyền, nếu có, sẽ được loại bỏ.

Bộ lông:

Bộ lông của Siberian Husky có hai lớp và dày, dài trung bình, tạo nên ngoại hình nhiều lông, nhưng không quá lông lá mà làm mất đi tổng thể gọn gàng của chúng. 

Màu lông

Husky là giống chó chó màu sắc phong phú, đa dạng màu lông phổ biến của giống chó Husky như đen trắng, xám trắng, nâu đỏ. Ngoài ra còn có các màu rất hiếm như màu trắng tuyết, agouti.

Màu lông chó Husky
Có bao nhiêu loại chó Husky?
  • Chó Husky có một loại thuần chủng duy nhất.

Theo độ thuần chủng:

  • Chó Husky thuần chủng.
  • Chó Husky lai (Mixed Husky)

Theo giấy tờ, nguồn gốc.

  • Chó Husky có giấy (VKA, FCI).
  • Chó Husky không giấy.
Chó Husky lai, Husky F1

Chó Husky lai hay còn gọi là Husky F1, là kết quả của việc phối giống giữa chó Husky thuần chủng với 1 giống chó khác. Tuy nhiên, tất cả các giống chó Husky lai đều không được bất kì tổ chức chó giống nào trên thế giới công nhận.

Ngoài ra còn có nhiều giống Husky lai khác khá phổ biến như:

  • Husky lai Becgie
  • Husky lai chó Phú Quốc
  • Husky lai  chó Alaska
  • Husky lai Pitbull 
  • Husky lai Samoyed
  • Husky lai  Corgi
  • Husky lai Chow Chow
  • Husky lai Phốc sóc
  • Husky lai chó cỏ

Ngoài các giống chó Husky lai được lai tạo một cách chuyên nghiệp bởi các nhà nhân giống. Tại Việt Nam, do việc nhân giống ít được quan tâm, kiểm soát nên chó Husky đực, cái dễ xảy ra nhân giống với các giống khác như Husky lai Phốc sóc, Corgi, Shiba hoặc thậm chí Husky lai Phú Quốc, Husky lai chó ta, chó cỏ... Rất nhiều chú chó Husky lai khi còn nhỏ khá giống với chó Husky thuần chủng. Tuy nhiên, khi lớn lên các đặc điểm khác biệt sẽ bộc lộ. Nhiều người lợi dụng để bán chó Husky lai giá rẻ để lừa đảo những người mới nuôi, chưa có kinh nghiệm.

4 LÝ DO BẠN NÊN NUÔI CHÓ HUSKY

Chó Husky trắng - top 10 giống chó trắng đẹp nhất

Bộ lông tuyệt đẹp với màu sắc phong phú 

  • Sự kết hợp hoàn hảo giữa bộ lông 2 lớp, dày vừa phải cùng dáng vóc oai vệ của mình. Husky Siberia luôn xuất hiện với một thần thái khiến nhiều người phải trầm trồ.
  • Giống chó này, đa dạng về màu sắc bộ lông, có thể kể đến các màu phổ biến như: Màu đen, Trắng & Xám, Nâu đỏ, Hồng phấn, Trắng hay màu “Agouti”.
  • Mỗi một màu sắc khác nhau có một nét đẹp riêng, tùy theo cảm nhận của từng người. Hiện nay ở Việt Nam, đa phần những chú chó “đại ngáo” có bộ lông màu đen trắng và nâu đỏ là phổ biến nhất.
  • Chó Siberian Husky với màu  lông “hiếm” như Hồng phấn, Trắng hay Agouti thường khách hàng phải oder đặt mua từ các trại giống  lớn tại Châu Âu.
Là giống chó có tính cách độc lập nên Husky nổi tiếng với biệt hiệu "Đại Ngáo"

Tính cách hài hước, ngáo đá

  • Đặc điểm tính cách nổi trội nhất của chó Husky được gói gọn trong những biệt danh “Ngáo”, “Đại Ngáo, "Husky ngáo đá”.
  • Có khá nhiều hình ảnh và video về giống chó này với gương mặt biểu cảm. Cùng những hành động siêu hài hước luôn mang đến niềm vui cho cuộc sống mỗi gia đình.
  • Nếu có giải thưởng “cô gái vàng trong làng ngáo đá”, có lẽ không một giống chó nào qua nỗi loài Husky. Sở hữu một chúng giống như bạn đang sở hữu một diễn viên tấu hài trong nhà vậy.
  • Chính vì nhờ đặc điểm nổi bậc này, mà Siberian Husky luôn được xếp trong danh sách những loài chó được yêu thích nhất hiện nay.
Là giống chó kéo xe, Husky rất tinh nghịch & ưa vận động để giải phóng năng lượng

Vô cùng thông minh và tinh nghịch

  • Có nguồn gốc từ một giống chó kéo xe, vì vậy Husky luôn dư thừa năng lượng và tăng động. Chúng còn được biết đến là chuyên gia tẩu thoát nếu bị nhốt một mình.
  • Thường sau 1 tuổi, Husky sẽ bớt nghịch hơn nếu bạn cho chúng đi dạo mỗi ngày. Nhưng gương mặt và tính cách ngáo đá của chúng thì trọn đời không đổi thay nha.
  • Chó Husky có thông minh không? Rất khôn là đằng khác. Tuy nhiên, đôi khi vì ham chơi, chúng thường mất tập trung trong lúc học tập.
  • Đừng quá bất ngờ, khi bạn trở về nhà sau một ngày dài làm việc. Mọi thứ xung quanh nhà bạn bị cắn phá tứ tung & tác nhân chính là mấy chú "ngáo".
Huấn luyện chó Husky

Trung thành và dễ huấn luyện

  • Mặc dù, bị mang tiếng là giống chó nghịch ngọm hay phá phách. Nhưng “Husky Ngáo” là giống chó khá ngoan, trung thành và nghe lời chủ nhân.
  • Có tổ tiên là loài Sói hoang dã, nhưng được con người thuần hóa qua nhiều thế hệ. Để phục vụ cho nhiệm vụ kéo xe thồ, trong môi trường băng tuyết giá lạnh. Nên Husky có tính tuân thủ mệnh lệnh, chấp hành kỹ luật cao, thuận lợi cho quá trình rèn luyện.
  • Đặc biệt, ở giống chó này rất yêu quý và thích chơi đùa cùng trẻ em trong nhà. Chúng là loài chó sống rất tình cảm, ngoan ngoãn.

Lời kết

Thông qua nội dung bài viết, Chomeocanh.com đã giới thiệu đến bạn đọc những thông tin cơ bản về giống chó Husky Sibir “đại ngáo”. Từ nguồn gốc, xuất xứ, đặc điểm ngoại hình, tính cánh của Husky. Cho đến các vấn đề liên quan như: cách chăm sóc, nuôi dưỡng & huấn luyện chó Husky ra sao? Chúng tôi cũng phân tích cụ thể giá, địa chỉ mua bán chó Husky chất lượng tại Hà Nội & TpHCM. Chomeocanh.com hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn được những chú cún tuyệt vời cho mình.

Những nội dung quan tâm, thắc mắc về giống chó này, bạn có thể comment ngay bên dưới bài viết này. Chomeocanh.com luôn sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn mọi thông tin về thú cưng qua hotline: 0965 086 095. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua các kênh thông tin: Website, Facebook, Zalo, Youtube, Instagram…

Cảm ơn bạn đã quan tâm & theo dõi,