[bsa_pro_ad_space id=5]

[bsa_pro_ad_space id=5]

[🆕🇻🇳] Ha Phong IELTS – Thầy Hà & Phong 📚 Top1Learn 📕 HƯỚNG DẪN NGHE CHÉP CHÍNH TẢ LUYỆN LISTENING Nghe và chép chính tả (dictation) là một phương pháp luyện nghe tiếng Anh rất hiệu quả, đặc biệt là với nhữ , shares-18✔️ , likes-22❤️️ , date-2023-09-18 23:12:44🇻🇳🇻🇳🇻🇳📰🆕

🎯 Top1Go : LINK ĐẾN NHÀ CUNG CẤP THƯƠNG HIỆU NÀY

😎❤ॐ🤸💪🧘🏻🙏🏻🎧👗🛒🛍️🥾👔🤵🏻🏀🏆🏓⛹️‍🤼‍🏃🏻🚴🏼🏋🏻‍🏌️⛳🏑🛰💅💇 …
🎧🎧🎧 HƯỚNG DẪN NGHE CHÉP CHÍNH TẢ LUYỆN LISTENING

Nghe và chép chính tả (dictation) là một phương pháp luyện nghe tiếng Anh rất hiệu quả, đặc biệt là với những bạn ở trình độ mới bắt đầu. Vậy mình cần luyện thế nào để có kết quả tốt?

📌 Lưu ý đầu tiên đó là phương pháp dictation sẽ thích hợp nhất với những bạn ở trình độ mới bắt đầu. Mục đích của kỹ năng này là giúp các bạn nhận diện từ vựng thông qua 2 yếu tố bao gồm ÂM THANH (cách phát âm của từ đó mà bạn nghe được) và MẶT CHỮ (cách viết từ đó).

Việc thường xuyên luyện tập kỹ năng này không chỉ cải thiện khả năng nghe và phát hiện từ vựng đã học mà còn giúp các bạn tích lũy thêm một lượng từ mới rất lớn và ghi nhớ từ vựng tốt hơn.

Ngoài ra, dictation còn góp phần giúp khắc phục các lỗi sai về ngữ âm, giúp các bạn phát âm tiếng Anh chính xác hơn.

📌📌 Tiếp theo, mình phải xác định được trình độ của bản thân và tìm được nguồn nghe phù hợp. 2 trang web mà thầy Hà và thầy Phong luôn luôn khuyến khích học sinh sử dụng là “newsinlevels.com” và “elllo.org”, bởi vì 2 trang này đều có các bài nghe được chia ra theo mức độ từ dễ đến khó.

Ví dụ, ở newsinlevels.com, thầy có thể chọn bài nghe về thành phố Jakarta – thủ đô của Indonesia. Bài nghe này có 3 phiên bản tương ứng với 3 levels từ dễ đến khó.

📌📌📌 Trước khi nghe, các bạn hãy đọc kỹ bản transcript chứa toàn bộ nội dung của bài nghe và ghi lại các từ mới mà mình chưa biết. Mục đích của việc này là giúp bạn nhìn rõ mặt chữ (spelling) của các từ vựng và liên hệ spelling của từ đó với cách phát âm mà mình sẽ phải nghe được. Do vậy, việc đọc trước transcript sẽ giúp các bạn rút ngắn được thời gian.

Ngoài ra nếu như bạn tập dictation mà không đọc trước transcript, mình sẽ gặp rất nhiều từ mới, thường xuyên phải tạm dừng để nghĩ xem từ mình vừa nghe được nghĩa là gì và không hiểu mạch nội dung của toàn bài. Hậu quả là bạn rất dễ chán nản và sớm bỏ cuộc.
⚡️⚡️⚡️ Vì vậy, sau khi đã đọc kỹ transcript ít nhất là 2-3 lần, các bạn mới bắt đầu bấm play và nghe bài nói.

📌 Khi nghe xong mỗi một câu văn, các bạn hãy pause lại và chép lại câu văn đó hoặc gõ lên máy tính. Khi mới bắt đầu, bạn có thể chỉnh tốc độ video chậm hơn bình thường, ở mức 0.75x để dễ theo dõi hơn. Các bạn lưu ý là phải nghe và chép lại từng câu một, chứ không phải là bật một file nghe từ đầu đến cuối rồi cố gắng ghi tốc ký trong lúc nghe. Đó không phải là dictation mà là luyện tập kỹ năng note taking. Các thầy sẽ có những video và bài viết khác dành cho kỹ năng này.

⚡️⚡️⚡️ Tóm lại, để luyện tập nghe và chép chính tả, các bạn hãy làm theo 3 bước :
👉 Bước 1: lựa chọn nguồn nghe và bài nghe phù hợp với trình độ của bản thân mình.
👉 Bước 2: Xem kỹ transcript và học trước các từ mới có trong bài nghe
👉 Bước 3: Nghe từng câu và cố gắng chép lại/gõ lại chính xác nhất nội dung của câu văn.

Các bạn có thể xem video hướng dẫn ở đây để rõ hơn nhé:

Chúc các bạn thành công trong quá trình luyện nghe tiếng Anh của mình!

_________
👉 Ha Phong IELTS: trung tâm tiếng Anh và luyện thi IELTS lâu đời và uy tín tại Hà Nội.
• Học thử miễn phí các lớp.
• Lớp học luôn đảm bảo chất lượng và sĩ số.
• Đội ngũ giảng viên và trợ giảng chuyên môn cao và tận tâm.
• Cam kết đầu ra tuyệt đối.
👉 Để đăng ký kiểm tra trình độ và học thử, vui lòng inbox cho page hoặc liên hệ hotline: 0981 488 698
www.haphong.edu.vn

🎯 Top1Go : LINK ĐẾN NHÀ CUNG CẤP THƯƠNG HIỆU NÀY

🎯 Top1Go : LINK TO THIS BRAND SUPPLIER

🚀🤖💻🐱🐠🐕🐈‍⬛🐾🦜🐰🐹🐠🦎🐢🐭🐇🛠️🍎🎡⛷🚁🏇🍹🏂💄👄🧴💕 …

Code Embed: No embed code was found for TOP1INDEX-100064374593914


HƯỚNG DẪN NGHE CHÉP CHÍNH TẢ LUYỆN LISTENING

Nghe và chép chính tả (dictation) là một phương pháp luyện nghe tiếng Anh rất hiệu quả, đặc biệt là với nhữ , shares-18✔️ , likes-22️️ , date-2023-09-18 23:12:44📰🆕
#HƯỚNG #DẪN #NGHE #CHÉP #CHÍNH #TẢ #LUYỆN #LISTENINGNghe #và #chép #chính #tả #dictation #là #một #phương #pháp #luyện #nghe #tiếng #Anh #rất #hiệu #quả #đặc #biệt #là #với #nhữ



[bsa_pro_ad_space id=2]

Ways to Give | ASE Foundation for Cardiovascular Ultrasound

Top1Vietnam - Top1Index - Top1List - Top1Brand
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart