[bsa_pro_ad_space id=5]

[bsa_pro_ad_space id=5]

[✈🇻🇳] Traveloka Vietnam – Sống Trải Nghiệm ✈ Top1Travel 🌏 – #TravelokaKhamPha Vẻ đẹp hùng vĩ và kì thú của non nước Cao Bằng 🔥SIÊU SALE …

🎯 Top1Go : LINK ĐẾN NHÀ CUNG CẤP THƯƠNG HIỆU NÀY

😎❤ॐ🤸💪🧘🏻🙏🏻🎧👗🛒🛍️🥾👔🤵🏻🏀🏆🏓⛹️‍🤼‍🏃🏻🚴🏼🏋🏻‍🏌️⛳🏑🛰💅💇 … #TravelokaKhamPha Vẻ đẹp hùng vĩ và kì thú của non nước Cao Bằng

🔥SIÊU SALE DU LỊCH LỚN NHẤT NĂM #TravelokaEpicSale
✨Từ 30.07 – 11.08✨
👉 trv.lk/EPICSale-Khachsan
Khách sạn ưu đãi sâu từ⚡𝟔 – 𝟗 𝐏𝐌⚡
✈️ Vé máy bay ưu đãi lên đến 30% : trv.lk/BayEPIC
🎈 Hoạt động du lịch ưu đãi lên đến 50% : trv.lk/VuiChoiEPIC
🏖 Chi tiêu khủng nhận quà to đến 8.888 giải thưởng
—————————————————–
Trong chuyến đi vừa rồi mình đã được khám phá toàn cảnh và những điều đặc biệt cùng những trải nghiệm thú vị về văn hoá bản địa ở Cao Bằng. Với cảm nhận riêng của mình thì Cao Bằng sẽ có những “chất riêng” như

🎈𝑪𝒉𝒂̂́𝒕 “𝑪𝒂̉𝒏𝒉 𝒔𝒂̆́𝒄 𝒕𝒉𝒊𝒆̂𝒏 𝒏𝒉𝒊𝒆̂𝒏”
Mắt Thần Núi, tại đây mọi người có thể trải nghiệm cắm trại qua đêm, mở tiệc nướng ngoài trời, ngắm sao…là một sự lựa chọn tuyệt vời. Vào mùa khô, thung lũng rộng lớn dưới chân núi trở thành thảo nguyên xanh với những chú ngựa, chú bò đang thong dong gặm cỏ…
Hay lầ nếu đến Cao Bằng độ tháng 11, 12 hằng năm là mùa khoe sắc của hoa dã quỳ, hoa trạng nguyên, hoa cải, tam giác mạch…Những bông hoa núi rừng tuy không kiêu sa, lộng lẫy nhưng vẫn đẹp dịu dàng, mộng mơ khiến người ta phải xao xuyến.
Cách trung tâm thành phố Cao Bằng khoảng 75 km, theo tuyến đường về các huyện miền Đông, đến 2 xã Thống Nhất, Thị Hoa (Hạ Lang), các cậu sẽ được checkin với bạt ngàn hoa dã quỳ bung nở bừng sáng cả góc trời. Đâu đó trên những cánh đồng, thung lũng hay sườn đồi huyện Quảng Hòa, Trùng Khánh là màu trắng tinh, phơn phớt hồng của muôn đóa hoa tam giác mạch xinh đẹp, mỏng manh.
Cao Bằng còn nổi tiếng với mùa cây thay lá ở hồ Bản Viết (Trùng Khánh) đẹp không kém trời Âu. Trời càng lạnh, lá cây sau sau càng chuyển màu vàng, đỏ rực rỡ, sống động như rừng phong ôn đới. Những tán cây in bóng xuống mặt hồ yên ả, không gian tĩnh lặng chỉ có tiếng chim hót, tiếng gió reo và tiếng lá xào xạc. Vẻ đẹp mê hoặc của nơi này đã trở thành nguồn cảm hứng sáng tác cho rất nhiều họa sĩ, nhiếp ảnh gia trong nước, quốc tế.
Khám phá thác Bản Giốc (Trùng Khánh), được mệnh danh là thác nước lớn và đẹp thứ tư trên thế giới (trong số các thác nước nằm trên đường biên giới giữa hai quốc gia), và là trung tâm của Công viên địa chất toàn cầu UNESCO non nước Cao Bằng còn giữ được cảnh đẹp nguyên sơ và những giá trị địa chất, văn hóa bản địa cốt lõi.

🎈𝑪𝒉𝒂̂́𝒕 “𝑫𝒊 𝒔𝒂̉𝒏 𝒗𝒂̆𝒏 𝒉𝒐𝒂́, 𝒅𝒊 𝒕𝒊́𝒄𝒉 𝒍𝒊̣𝒄𝒉 𝒔𝒖̛̉”
Chúng mình đến tham quan Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó (Hà Quảng). Không chỉ là chứng tích lịch sử năm tháng hoạt động cách mạng của Bác Hồ, nơi đây còn sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên trong trẻo, khoáng đạt nơi núi rừng Việt Bắc. Dòng suối Lê-nin xanh màu ngọc bích, êm ả, hiền hòa, bầu trời xanh trôi lững lờ những áng mây trắng, rớt rơi vài giọt nắng vàng. Không gian tựa cổ tích khiến mình cảm thấy rất thư thái, dễ chịu.
Ngoài ra còn có những địa danh khác tiêu biểu cho truyền thống đấu tranh giữ nước, bảo vệ nền độc lập tự do của dân tộc như đền vua Lê, đền Dẻ Đoóng, khu di tích lịch sử Kim Đồng.

🎈𝑪𝒉𝒂̂́𝒕 “𝑨̂̉𝒎 𝒕𝒉𝒖̛̣𝒄”
Một trong những điều mình cực ấn tượng tại Cao Bằng đó là về các món ăn. Chúng mình đã được khám phá và thưởng thức các món ẩm thực như cá suối (mình siêu thích món này) xôi trám, thịt nướng 7 vị, phở chua, hạt dẻ Trùng Khánh, bánh cuốn Cao Bằng. Thịt lợn ướp bột gạo chua, lạp xường hun khói, chả cuốn, vịt quay, lợn sữa quay nhồi lá mác mật vàng rộm.
Các món ăn đều được khéo léo kết hợp với nhau từ nguồn gia vị thực phẩm phong phú sẵn có của núi rừng đặc sắc như ong đất xào măng, lẩu cá chua, xôi trám đen, rêu đá Tầu Quầy xào…

🎈𝑪𝒉𝒂̂́𝒕 𝒃𝒐̛̉𝒊 𝒏𝒉𝒖̛̃𝒏𝒈 “𝒅𝒊 𝒔𝒂̉𝒏 đ𝒊̣𝒂 𝒄𝒉𝒂̂́𝒕 đ𝒐̣̂𝒄 đ𝒂́𝒐”
Với diện tích hơn 3.000km2, trải dài trên 6 huyện. Nơi này có 130 điểm di sản địa chất độc đáo mang giá trị quốc tế, trong đó có 1 khu bảo tồn quốc gia, 5 khu bảo tồn loài sinh cảnh, 5 khu bảo vệ cảnh quan và 2 hành lang đa dạng sinh học, nhiều di tích lịch sử, di sản văn hóa vật thể và phi vật thể.
Chúng mình được khám phá tiến trình lịch sử phát triển địa chất trên 500 triệu năm của trái đất qua các giá trị di sản địa chất mang giá trị quốc tế tại Cao Bằng.
Đến với những hang động lớn có thạch nhũ đá đẹp thuộc loại nhất nhì Việt Nam như động Ngườm Ngao (Trùng Khánh), hang Dơi (Hạ Lang)… hay quần thể hồ-sông hang ngầm Thang Hen (Trà Lĩnh).

🎈𝑪𝒉𝒂̂́𝒕 𝒗𝒆̂̀ “𝑽𝒂̆𝒏 𝒉𝒐𝒂́ 𝒃𝒂̉𝒏 đ𝒊̣𝒂”
Nơi đây chủ yếu là nơi sinh sống của đồng bào 9 dân tộc như Tày, Nùng, Dao,…họ đã tạo nên một bức tranh văn hoá độc đáo và đặc sắc.
Chúng mình được tham quan tìm hiểu về các làng nghề truyền thống cùng những câu chuyện kể về sự ra đời của các làng nghề như làng rèn Pác Rằng. Làng rèn này đã từng đúc cả thần công trước kia và đại bác trong kháng chiến chống thực dân Pháp.
Ở đây còn có nghề làm hương của người Nùng An ở làng Phia Thắp. Làng dệt thổ cẩm in sáp ong của dân tộc Dao Tiền, mỏ thiếc Tĩnh Túc, đồi chè Kolia, trang trại cá hồi…
Ngoài ra chúng mình còn được người dân ở đây giới thiệu cho rất nhiều lễ hội dân gian như pháo hoa Quảng Uyên, Nàng Hai Phục Hòa, lồng tồng của người Tày, Nùng, Dao, Sán Chỉ…hơi tiếc chúng mình đi đúng dịp các lễ hội này chưa diễn ra, nếu dó dịp ghé Cao Bằng các cậu nên tham gia các các lễ hội văn hoá tại đây nha.
Cuộc sống dân dã, thanh bình hòa quyện trong khung cảnh trời mây sẽ khiến cho không chỉ chúng mình mà chắc chắn khi các cậu tới với Cao Bằng sẽ muốn trùng lòng, sống chậm lại để được tận hưởng những giây phút quý giá nơi đây.

Cảm ơn bài chia sẻ của bạn Nguyễn Ngọc Tú
#TravelokaVN #TravelokaEPICSale
#ĐiDuLịchĐặtTraveloka #DiDuLichDatTraveloka #ThinkTravelThinkTraveloka #TravelokaVN
————-
Đi du lịch, đặt Traveloka
trv.lk/DiDuLichDatTraveloka
Tham khảo các bài review và kinh nghiệm du lịch chi tiết:
trv.lk/Group-Facebook-HetTienViDuLich
Theo chân Lan Ngọc, khám phá nước Nhật
trv.lk/TheoChanLanNgoc-Japan























🎯 Top1Go : LINK ĐẾN NHÀ CUNG CẤP THƯƠNG HIỆU NÀY

🎯 Top1Go : LINK TO THIS BRAND SUPPLIER

🚀🤖💻🐱🐠🐕🐈‍⬛🐾🦜🐰🐹🐠🦎🐢🐭🐇🛠️🍎🎡⛷🚁🏇🍹🏂💄👄🧴💕 …

#Photos #Traveloka #Vietnam039s #post

Photos from Traveloka Vietnam's post

Code Embed: No embed code was found for TOP1INDEX-https://www.facebook.com/TravelokaVN

[bsa_pro_ad_space id=2]

Ways to Give | ASE Foundation for Cardiovascular Ultrasound

Top1Vietnam - Top1Index - Top1List - Top1Brand
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart