[bsa_pro_ad_space id=5]

[bsa_pro_ad_space id=5]

Bí kíp thích nghi cho sinh viên Monash Global Pathways ở Úc [👨‍🎓🇻🇳] kfo.edu.vn

19.01.2024

5 phút đọc

Ngoài việc cần nhanh chóng ổn định chỗ ở và việc học, sinh viên Monash Global Pathways còn cần hoàn thành một số “thủ tục” sau để nhanh chóng hòa nhập tại môi trường mới.

Sau khi đã kinh qua quá trình chuẩn bị giấy tờ và sắp xếp hành lý, tân sinh viên Đại học Monash có biết các bạn còn cần phải nằm lòng những tips sau đây để hành trình du học tại Úc được “đầu xuôi, đuôi lọt”? Cùng check những việc quan trọng tại bài viết sau nhé:

Mua sim điện thoại – điều đầu tiên sinh viên Monash Global Pathways cần làm sau khi đặt chân đến Úc

Một trong những việc bất kỳ du học sinh nào cũng nên làm khi mới đến Úc đó là mua ngay một chiếc sim điện thoại mới. Thẻ sim này sẽ theo bạn trong suốt những năm sinh sống và làm việc tại Úc, là công cụ để bạn update thông tin liên hệ của mình với trường và hàng ngàn thông tin khác. 

Sinh viên Monash Global Pathways có thể chọn một trong những nhà cung cấp dịch vụ viễn thông phổ biến như Telstra, Optus, Vodafone hay Boost Mobile. Bạn có thể đặt mua sim trực tuyến trước khi bay hoặc mua tại sân bay hoặc các cửa hàng tiện lợi khi đến nơi, lưu ý cho các du học sinh Việt Nam khi mua thẻ sim ở Úc đó là hãy đảm bảo thiết bị di động của bạn đã bật tính năng chuyển vùng toàn cầu. 

Tương tự như ở Việt Nam, sim ở Úc cùng có 2 gói cước trả trước và trả sau, tùy nhu cầu mà bạn chọn gói phù hợp. Tuy nhiên, tất cả các gói trả sau đều yêu cầu thị thực hợp lệ trong 12-24 tháng nên để tiết kiệm thời gian, bạn nên họn loại sim trả trước để có thể quản lý chi tiêu tốt hơn. Bạn cũng nên kiểm tra phạm vi sóng và tốc độ của nhà cung cấp bạn chọn để đảm bảo bạn có thể liên lạc với gia đình, bạn bè và các mối quan hệ xung quanh một cách dễ dàng.

Mua sim điện thoại – một trong những việc đầu tiên sinh viên Monash Global Pathways cần làm sau khi đến Úc.

Mở thẻ ngân hàng ở Úc

Bước tiếp theo mà mỗi sinh viên Monash Global Pathways nào cũng cần hoàn thành đó là mở thẻ ngân hàng ở Úc. Bạn có thể chọn một trong những ngân hàng lớn và phổ biến như Commonwealth Bank, ANZ, Westpac hay NAB. 

Hầu hết các ngân hàng lớn tại Úc đều cho phép mở tài khoản trực tuyến ở Việt Nam và có thể bắt đầu chuyển tiền sau khi đến quốc gia này. Tuy nhiên, để kích hoạt và sử dụng tài khoản, bạn cần xác minh danh tính bằng cách mang theo hộ chiếu, visa và thư chấp nhận của trường đến chi nhánh ngân hàng gần nhất. Lưu ý, bạn nên chọn loại tài khoản không tính phí duy trì hoặc phí rút tiền từ các máy ATM khác ngân hàng, đừng quên kiểm tra lãi suất, giới hạn rút tiền cũng như các tính năng khác của tài khoản bạn chọn.

Sinh viên Monash Global Pathways nên chọn thẻ ngân hàng phù hợp với nhu cầu bản thân.

Bỏ túi các website dành riêng cho sinh viên quốc tế

Monash có nhiều website dành riêng cho sinh viên quốc tế để giúp hỗ trợ trong quá trình học tập và sinh hoạt tại Úc. Sinh viên Monash Global Pathways nên biết sử dụng các website này để có thể tra cứu thông tin, đăng ký học phần, xem lịch học, nộp bài, liên hệ với giáo viên và sinh viên khác. Sau đây là một số website quan trọng bạn nên biết:

  • Monash Connect: nơi bạn có thể tìm thấy các thông tin về visa du học, bảo hiểm y tế cho sinh viên quốc tế (OSHC), học bổng, lệ phí học, giấy tờ cần thiết và các câu hỏi thường gặp.
  • Moodle: nền tảng học trực tuyến của Monash, nơi bạn có thể xem các tài liệu học tập, video bài giảng, bài kiểm tra, bài tập và phản hồi của giáo viên. Bạn cũng có thể tham gia các diễn đàn thảo luận, nhóm học tập và chat với giáo viên và sinh viên khác.
  • WES: hệ thống đăng ký học phần của Monash, nơi bạn có thể chọn các môn học, xem lịch học, in thời khóa biểu, xem điểm thi và bảng điểm.
  • Ask.Monash: nơi bạn có thể gửi các câu hỏi, phản ánh, góp ý hoặc yêu cầu trợ giúp về các vấn đề liên quan đến học tập và sinh hoạt tại Monash. Bạn cũng có thể tìm kiếm các câu trả lời cho các câu hỏi phổ biến của sinh viên quốc tế.
Monash Connect – Website giúp sinh viên Monash Global Pathways có thể liên hệ trực tiếp với trường về các vấn đề trong học tập.

Tổng kết

Trên đây là tổng hợp một số điều quan trọng sinh viên Monash Global Pathways nói riêng và các du học sinh tương lai nói chung cần nằm lòng sau khi đến Úc. Và đây cũng là những thông tin được trích từ sự kiện Monash Global Pathways Pre-departure – sự kiện định hướng cho sinh viên Monash Global Pathways về những hành trang, kiến thức cần có để nhanh chóng thích nghi với cuộc sống tại Úc.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn định hướng được những việc cần làm sau khi đặt chân đến Úc. Chúc bạn có một kỳ học tuyệt vời và một cuộc sống du học đáng nhớ!

🎯 Top1Go : Link Đến Bài Viết Gốc Của Thương Hiệu Này

🎯 Top1Go : Link To This Brand’s Original Article

🌍🇦🇲🚀🏜⛰🇧🇪📺☎️🇨🇿📕📦🇬🇫👯💃🇬🇪🏪🗼🇩🇴🏗🏦🐯🐲🇵🇬…

#Bí #kíp #thích #nghi #cho #sinh #viên #Monash #Global #Pathways #ở #Úc

Bí kíp thích nghi cho sinh viên Monash Global Pathways ở Úc

Code Embed: No embed code was found for TOP1INDEX-Sinh viên Monash Global Pathways cần làm những gì sau khi đến Úc? …

[bsa_pro_ad_space id=2]

Ways to Give | ASE Foundation for Cardiovascular Ultrasound

Top1Vietnam - Top1Index - Top1List - Top1Brand
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart