[bsa_pro_ad_space id=5]

[bsa_pro_ad_space id=5]

[🍜🥤🇻🇳] 10 Đặc sản Bắc Kạn làm quà nổi tiếng mua đáng đồng tiền

Sau chuyến du lịch Bắc Kạn bạn chưa biết nên chọn món quà gì ý nghĩa đem về tặng người thân, bạn bè. Với những đặc sản Bắc Kạn làm quà nổi tiếng, độc đáo Dulich9 giới thiệu trong bài viết này sẽ giúp bạn tham khảo và dễ dàng chọn lựa hơn.

Đặc sản Bắc Kạn làm quà

Măng vầu

Du lịch Bắc Kạn vào thời điểm cuối năm khi thời tiết bắt đầu chuyển lạnh có những cơn mưa phùn cũng là lúc những búp măng vầu một đặc sản ở vùng đất này sinh sôi và phát triển.

Măng vầu còn có tên gọi khác là măng ngọt thân nhỏ và không có gai. Người dân thường trồng măng vầu xen lẫn trong những đồi chè, đồi sắn để dễ dàng thu hoạch hơn.

Có rất nhiều món ăn ngon được chế biến từ măng vầu, có thể nấu canh, luộc chấm muối, măng cuốn thịt, măng xào… Măng vầu được người dân bán nhiều tại các phiên chợ với giá rất rẻ, bạn có thể chọn mua măng vầu tươi như một món đặc sản Bắc Kạn làm quà cho bạn bè, người quen hay mua về để gia đình dùng dần cũng được hết nhé.

Đặc sản Bắc Kạn làm quà. Ở Bắc Kạn mua gì làm quà?
Măng vầu có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn

Quýt Quang Thuận

Giống trái cây đặc sản Bắc Kạn được trồng nhiều ở vùng đất này chính là quýt Quang Thuận, một giống quýt đã xuất hiện ở đây cũng hơn 3 thập kỷ. Nó không chỉ mang lại nguồn kinh tế cao cho bà con nông dân xã vùng cao ổn định cuộc sống mà còn là thức quà được nhiều khách du lịch lựa chọn để mua thưởng thức.

Quả quýt dẹt, vỏ màu vàng bắt mắt, có mùi thơm đặc trưng. Múi quýt bên trong mọng nước, có vị ngọt đậm. Vào mùa xuân cũng là thời điểm vào vụ mùa của quýt Quang Thuận, bởi vậy mà nếu bạn có dịp ghé đến Bắc Kạn mùa này thì đừng quên mua một vài cân quýt đặc sản Bắc Kạn mua làm quà biếu rất ý nghĩa.

Địa chỉ mua quýt Quang Thuận: TL 257, xã Quang Thuận, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn

Đặc sản Bắc Kạn làm quà. Nên mua gì làm quà ở Bắc Kạn
Quýt Quang Thuận vào mùa thu hoạch

Lạp sườn hun khói

Lạp sườn hun khói là một đặc sản của các tỉnh miền núi Tây Bắc trong đó có Bắc Kạn. Đây được xem là món ăn ngon, hấp dẫn của người đồng bào nơi đây. Sức hấp dẫn của lạp sườn khiến ai cũng mê.

Thịt lợn bản mới mổ xong được nêm nếm gia vị đậm đà, tẩm ướp với mật ong và rượu, đặc biệt không thể thiếu gừng đá, loại nguyên liệu tạo nên mùi thơm đặc trưng cho món ăn đặc sản ở Bắc Kạn này.

Nhờ vào tỉ lệ thịt nạc và mỡ cân bằng nên khi nướng lên lạp sườn có độ béo nhưng không bị ngấy cũng không quá khô, miếng thịt đậm đà hòa lẫn chút hương của rượu trắng, của mật ong, của khói bếp rất khó cưỡng. Bạn có thể mua đặc sản Bắc Kạn làm quà cho bạn bè, gia đình vì nó dễ bảo quản và thời gian để được là 30 ngày.

Địa chỉ mua lạp sườn ngon ở Bắc Kạn: HTX Nhung Lũy, xã Yến Dương, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn.

Đặc sản Bắc Kạn làm quà. Mua gì ngon ở Bắc Kạn làm quà?
Lạp sườn hun khói hấp dẫn

Mứt mận

Du lịch Bắc Kạn nên mua gì làm quà? Những tín đồ hảo ngọt chắc chắn sẽ không bỏ lỡ cơ hội thưởng thức mứt mận đặc sản ở Bắc Kạn này rồi. Nếu bạn đã từng được người dân Bắc Kạn tiếp đã mứt mận ở tại địa phương thì chắc chắn sẽ nhận ra sự khác biệt so với những loại mứt khác bán nhiều ở dưới xuôi.

Với thành phần hoàn toàn từ những nguyên liệu tự nhiên, lựa chọn được những quả mận to đều, giòn ngọt để chế biến thành những miếng mứt dẻo dai và có màu sắc bắt mắt. Mứt mận có vị chua ngọt dễ ăn nên người lớn và trẻ nhỏ đều rất thích. Lựa chọn mứt mận như một đặc sản Bắc Kạn làm quà thì còn gì hợp lý hơn phải không nào.

Địa chỉ mua mứt mận ngon: chợ Đức Xuân, Trần Hưng Đạo, phường Đức Xuân, thành phố Bắc Kạn

Đặc sản Bắc Kạn làm quà. Du lịch Bắc Kạn mua gì làm quà
Mứt mận thơm ngon, chua ngọt ăn cực kỳ cuốn

Thịt treo gác bếp

Giống như lạp xưởng, thịt treo gác bếp cũng là món ăn đặc sản ở vùng cao Tây Bắc trong đó có Bắc Kạn. Người dân nơi đây chế biến thịt treo gác bếp thành món ăn độc lạ nhưng có sức hút đến lạ kỳ.

Thịt lợn của đồng bào Tày, Mông ủ trong các loại gia vị từ cây rừng, hun khô bằng khói bếp nên miếng thịt bảo quản được lâu, mùi thơm đặc trưng của núi rừng không đâu có được, khi ăn chấm cùng chẩm chéo hoặc tương ớt thì quả thực là tuyệt vời. Thịt treo gác bếp có thể bảo quản được lâu, dễ dàng vận chuyển, tuy nhiên giá bán cũng khá cao, bạn có thể cân nhắc mua một hai cân thịt treo gác bếp đặc sản Bắc Kạn làm quà cho người thân hay mua về tiếp khách đến nhà chơi

Địa chỉ mua thịt treo gác bếp: HTX Nhung Lũy, xã Yến Dương, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn.

Đặc sản Bắc Kạn làm quà. Ở Bắc Kạn mua gì làm quà nổi tiếng
Thịt gác bếp được tẩm ướp gia vị đặc trưng có vị ngon rất riêng

Rượu men lá Bằng Phúc

Là một tỉnh vùng núi Tây Bắc, Bắc Kạn nổi tiếng với loại rượu men lá Bằng Phúc được sử dụng phương pháp chưng cất cổ truyền nên vẫn giữ được vị nguyên bản của các loại lương thực cùng hương thơm của một số loại cây cỏ rừng Đông Bắc. Vị rượu đậm đà dễ uống mà uống nhiều không cảm thấy đau đầu, an toàn cho người dùng.

Hiện nay, rượu men lá Bằng Phúc là một trong những đặc sản Bắc Kạn mua làm quà biếu nhiều của tỉnh vì chất lượng, mẫu mã sản phẩm được chú trọng hơn.

Địa chỉ mua rượu men lá ngon: thôn Nà Hồng, xã Bằng Phúc, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn

Đặc sản Bắc Kạn làm quà. Đặc sản nổi tiếng ở Bắc Kạn làm quà
Rượu mem lá Bằng Phúc nổi tiếng ở Bắc Kạn

Gạo bao thai

Là một tỉnh miền núi Tây Bắc có nhiều ruộng nương nên chẳng có gì lạ khi gạo ở Bắc Kạn lại là thứ đặc sản nổi tiếng ở miền Bắc đặc biệt phải nhắc đến giống gạo Bao Thai. Đây là niềm tự hào của người dân Chợ Mới nói riêng và cả tỉnh Bắc Kạn nói chung.

Giống gạo Bao Thai hạt chắc mẩy, trắng ngần, khi nấu chín có mùi thơm, gạo dẻo nhưng vẫn giữ nguyên được hình dáng hạt gạo. Mới đây sản phẩm gạo bao cũng trở thành sản phẩm OCOP đặc trưng của tỉnh Bắc Kạn và càng được người tiêu dùng lựa chọn nên bạn có thể an tâm chọn đặc sản Bắc Kạn làm quà cũng như mua về cho gia đình dùng dần nhé.

Địa chỉ mua gạo Bao Thai ngon: chợ Bắc Kạn, đường Thành Công, phường Phùng Chí Kiên, thành phố Bắc Kạn

Đặc sản Bắc Kạn làm quà. Đặc sản Bắc Kạn ngon làm quà
Ruộng lúa Bao Thai ở Bắc Kạn

Gạo nếp Khẩu Nua Lếch

Cũng là một giống gạo nổi tiếng ở Bắc Kạn gạo nếp Khẩu Nua Lếch (gạo nếp thép) được ví như sản vật quý của người dân nơi đây. Giống gạo nếp được trồng chủ yếu bởi người Tày ở Huyện Ngân Sơn. Hạt gạo trắng mẩy, tròn đều, nấu xôi hay làm bánh dày, bánh chưng đều rất ngon bởi hương thơm đặc trưng và có độ mềm dẻo vừa phải. Nếu có dịp đi qua huyện Ngân Sơn, bạn đừng quên mua gạo Khẩu Nua Lếch là đặc sản Bắc Kạn làm quà biếu tặng cũng rất ý nghĩa nhất là dịp tết cổ truyền đến gần.

Địa chỉ mua gạo ngon: HTX Khẩu Nua Lếch, xã Thượng Quan, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn

Đặc sản Bắc Kạn làm quà. Mua đặc sản Bắc Kạn làm quà
Gạo nếp khẩu nua lếch nổi tiếng ở Bắc Kạn

Chè Shan tuyết Bằng Phúc

San tuyết là giống chè ngon nổi tiếng ở vùng núi Tây Bắc, chẳng có lý do gì mà bạn lại bỏ qua cơ hội thưởng thức hương vị chè độc đáo ngay trên vùng đất này đúng không. Chè Shan tuyết Bằng Phúc – loại chè ngon ở Bắc Kạn với hương vị thơm ngon, khi pha nước có màu vàng sánh, vị ngọt nhẹ không bị chát nên rất nhiều người ưa chuộng. Ngày nay, giống chè shan tuyết Bằng Phúc đã được công nhận đạt chuẩn chất lượng góp phần cải thiện đời sống của người dân nơi đây cũng như là món đặc sản Bắc Kạn làm quà không thể thiếu trong chuyến du lịch của nhiều người.

Địa chỉ mua chè Shan Tuyết Bằng Phúc: HTX Hồng Hà, xã Bằng Phúc, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn

Đặc sản Bắc Kạn làm quà. Mua gì ở Bắc Kạn ngon làm quà
Đồi chè Shan tuyết ở Bắc Kạn

Giảo Cổ Lam

Giảo cổ lam hay còn gọi cổ yếm, thất diệp đảm, hay nhân sâm phương Nam… là một loại cây thuốc quý với bài thuốc trường sinh, giúp con người khỏe mạnh, sống lâu có thể chữa được nhiều bệnh.

Tại Việt Nam, giảo cổ lam chỉ phân bố tại một số tỉnh miền núi Tây Bắc, bởi vậy khi tới thành phố Bắc Kạn thì đừng quên mua một vài gói giảo cổ lam như đặc sản Bắc Kạn làm quà hấp dẫn, vừa làm đồ uống hàng ngày, vừa có công dụng rất tốt cho sức khỏe.

Đặc sản Bắc Kạn làm quà. Ở Bắc Kạn mua gì làm quà hấp dẫn
Trà giảm cổ lam có thể chữa được nhiều bệnh lý khi sử dụng lâu dài

Tham khảo thêm bài viết:

Mong rằng với những chia sẻ của dulich9 về đặc sản Bắc Kạn làm quà, các bạn có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp với người mà bạn có ý định dành tặng món quà ấy. Những bạn đang sinh sống và làm việc ở Bắc Kạn nếu biết đặc sản nào nữa thì đừng ngần ngại chia sẻ cho chúng mình biết nhé.

[bsa_pro_ad_space id=2]

Ways to Give | ASE Foundation for Cardiovascular Ultrasound

Top1Vietnam - Top1Index - Top1List - Top1Brand
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart