[bsa_pro_ad_space id=5]

[bsa_pro_ad_space id=5]

[🍜🥤🇻🇳] Có nên du lịch Ninh Bình tháng 6 không, đi đâu chơi?

Tháng 6 là một trong những tháng sôi động của du lịch tại Việt Nam vì thời tiết nắng nóng nên nhiều người muốn đi nghỉ mát và nhiều học sinh được nghỉ hè nên bố mẹ dẫn đi chơi. Vậy có nên đi du lịch Ninh Bình tháng 6 không, thời tiết, nhiệt độ ở Ninh Bình lúc này như thế nào cũng như nên đi đâu chơi thì bạn hãy xem thông tin chi tiết ngay sau đây.

Có nên đi du lịch Ninh Bình tháng 6 không, nên đi đâu?

Review du lịch Ninh Bình tháng 6 có gì đẹp, nên đi đâu chơi, thời tiết thế nào
Review, kinh nghiệm du lịch Ninh Bình tháng 6

Du lịch Ninh Bình tháng 6 thời tiết, nhiệt độ thế nào?

Tháng 6 là tháng cao điểm của mùa hè tại khắp nơi trên cả nước và Ninh Bình cũng không ngoại lệ. Nhiệt độ trung bình ở Ninh Bình khoảng thời gian này là từ 25 – 33 độ C, có những ngày nắng đỉnh điểm thì nhiệt độ có thể lên tới mức 38 độ C.

Bạn có thể tham khảo biểu đồ nhiệt độ trung bình ở Ninh Bình vào tháng 6 dưới đây:

Review du lịch Ninh Bình tháng 6 thời tiết, nhiệt độ như thế nào
Nhiệt độ, thời tiết ở Ninh Bình tháng 6

Du lịch Ninh Bình tháng 6 có mưa không? Câu trả lời là có khả năng cao sẽ có mưa nắng đan xen, nếu mưa có thể kéo dài 2-3 ngày và nắng thì cũng kéo dài nhiều ngày. Tốt nhất là bạn không nên lên lịch trình trước chuyến đi quá sớm, hãy xem dự báo thời tiết trước khi đi để chắc chắn không gặp mưa vì mưa tháng 6 thường rất lớn, lại còn gây ra ngập úng một số điểm tham quan và khó đi nữa.

Du lịch Ninh Bình tháng 6 nên chuẩn bị, lưu ý gì?

Du lịch Ninh Bình vào tháng 6, bạn sẽ bước vào mùa hè nắng nóng và mùa mưa. Dưới đây là những điều bạn cần chuẩn bị và lưu ý:

  1. Quần áo: Mang theo quần áo mùa hè nhẹ nhàng và thoáng mát, bao gồm áo phông, quần shorts, váy, và áo sơ mi mỏng. Nếu có kế hoạch tham gia các hoạt động ngoài trời như trekking, hãy chuẩn bị quần áo phù hợp.
  2. Dụng cụ chống nắng: Kem chống nắng, mũ rộng vành, kính mát để bảo vệ bạn khỏi ánh nắng mặt trời gắt.
  3. Dụng cụ chống mưa: Áo mưa hoặc ô nhỏ gọn, bởi tháng 6 thường có mưa rào và dông.
  4. Giày đi bộ thoải mái: Đối với các hoạt động như đi bộ và trekking, đôi giày thoải mái là cần thiết.
  5. Đồ dùng cá nhân: Bao gồm vật dụng vệ sinh cá nhân, thuốc cơ bản, và các sản phẩm chống muỗi nếu bạn dự định thăm các khu vực nông thôn hoặc rừng.
  6. Đồ điện tử và phụ kiện: Máy ảnh, điện thoại di động, sạc pin, sạc dự phòng.
  7. Theo dõi dự báo thời tiết: Thời tiết có thể thay đổi bất ngờ trong mùa mưa, hãy kiểm tra thời tiết trước khi đi chơi.
  8. Đặt chỗ trước: Tháng 6 có thể không quá đông đúc như mùa cao điểm, nhưng việc đặt phòng và các dịch vụ du lịch trước vẫn là một ý tưởng tốt.
  9. Lên lịch trình du lịch Ninh Bình, tham khảo Bản đồ các địa điểm du lịch ở Ninh Bình

Du lịch Ninh Bình tháng 6 có gì?

Đến Ninh Bình tháng 6 sẽ có 1 vài điểm nhấn đáng chú ý mà bạn có thể sẽ quan tâm đó là:

+ Ngắm hoa sen nở: Tháng 6 là thời điểm các đầm sen khắp nơi đều nở rộ và ở Ninh Bình cũng vậy, nói tới đầm sen thì ngay trước chùa Bích Động là có đầm sen đẹp nhất.

Review du lịch Ninh Bình tháng 6 có gì đẹp, nên đi đâu chơi?
Mùa sen vào tháng 6 ở Ninh Bình

+ Cánh đồng lúa chín vàng: Tháng 6 là mùa lúa chín ở Ninh Bình, tuy nhiên bạn nên đi sớm từ cuối tháng 5 đầu tháng 6 bởi nếu bạn đi muộn thì người dân đã gặt lúa xong rồi.

Review du lịch Ninh Bình tháng 6 có gì đẹp, nên đi đâu chơi?
Ngắm cánh đồng lúa chín đẹp ở Ninh Bình

+ Tham quan hang động: Ninh Bình được ví như Hạ Long trên cạn với những ngọn núi nhấp nhô trên sông nước hữu tình cùng nhiều hang động độc đáo. Dù bên ngoài có nóng nực như thế nào nhưng chỉ cần vào hang động là bạn sẽ thấy như nằm phòng điều hòa vậy, cực mát mẻ.

Review du lịch Ninh Bình tháng 6 có gì đẹp, nên đi đâu chơi?
Tham quan hang động khi du lịch Ninh Bình

+ Thưởng thức các món ăn ngon: đi du lịch thì ngoài chơi vui ra đương nhiên ăn ngon cũng là phần không thể thiếu. Những món ngon Ninh Bình mà bạn không thể bỏ qua như thịt dê, cơm cháy, gỏi cá nhệch, rượu Kim Sơn, nem chua Yên Mạc…

+ Lưu ý rằng thời tiết vào tháng 6 có thể nắng nóng và ẩm ướt, nên hãy lên kế hoạch sao cho hợp lý để tránh nắng gắt vào giữa trưa.

Review du lịch Ninh Bình tháng 6 ăn gì ngon?
Món ngon nên thưởng thức khi đi Ninh Bình

Nên đi đâu chơi khi du lịch Ninh Bình tháng 6?

Du lịch Ninh Bình vào tháng 6, bạn có thể tham quan nhiều địa điểm hấp dẫn, mặc dù thời tiết có thể khá nắng nóng và ẩm ướt do mùa mưa. Dưới đây là một số địa điểm và hoạt động phù hợp để khám phá trong tháng 6:

+ Khu Du lịch Tràng An: Một Di sản Thế giới của UNESCO, nổi tiếng với hệ thống hang động và sông nước. Một chuyến thuyền dạo quanh Tràng An sẽ là trải nghiệm thú vị.

+ Tam Cốc-Bích Động: Tham gia một chuyến đi thuyền qua ba hang động tự nhiên dọc theo sông Ngô Đồng, ngắm cảnh quan núi non hùng vĩ.

+ Hang Múa (Múa Cave): Đi bộ lên đỉnh núi Múa để ngắm nhìn toàn cảnh Tam Cốc từ trên cao. Đây là hoạt động lý tưởng vào buổi sáng sớm hoặc chiều muộn khi thời tiết mát mẻ hơn.

Du lịch Ninh Bình tháng 6 nên đi đâu chơi
Du lịch Ninh Bình tháng 6 nên đi đâu chơi?

+ Cố đô Hoa Lư: Khám phá di tích lịch sử của kinh đô cũ của Việt Nam, với các ngôi đền thờ vua Đinh Tiên Hoàng và Lê Đại Hành.

+ Chùa Bái Đính: Ghé thăm ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á, nổi tiếng với những tượng Phật bằng đồng và chuông đồng khổng lồ.

+ Vườn Quốc gia Cúc Phương: Tham gia trekking và khám phá đa dạng sinh học, tuy nhiên, hãy chú ý đến thời tiết, không nên đi vào ngày trời mưa.

+ Vườn chim Thung Nham: Khu du lịch sinh thái với cảnh quan yên bình, thích hợp cho việc thư giãn và ngắm cảnh.

TÓM LẠI: Có nên đi du lịch Ninh Bình tháng 6 không? Câu trả lời là CÓ với trường hợp bạn đi vào những ngày không mưa. Tháng 6 dù là tháng mùa hè nhưng nhiệt độ ở Ninh Bình vẫn mát mẻ hơn nhiều so với ở Hà Nội bởi có nhiều hang động, sông núi. Bên cạnh đó, tháng 6 lại là mùa hoa nở, mùa lúa chín nên chắc chắn sẽ giúp bạn chụp được những tấm hình đẹp.

Xem thêm một số thông tin hữu ích liên quan:

Trên đây là những review du lịch Ninh Bình tháng 6 mà các bạn có thể quan tâm. Hy vọng những thông tin này sẽ có ích cho bạn và nếu như còn thắc mắc gì, cứ để lại comment phía dưới để được giải đáp trong vòng 24h. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ!

[bsa_pro_ad_space id=2]

Ways to Give | ASE Foundation for Cardiovascular Ultrasound

Top1Vietnam - Top1Index - Top1List - Top1Brand
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart