[bsa_pro_ad_space id=5]

[bsa_pro_ad_space id=5]

Tìm hiểu ngôn ngữ gen Z – Vô tri là gì? [🆕🇻🇳] coolmate.me

“Nụ cười vô tri”, “nét mặt vô tri”… chắc chắn là bạn đã nghe genZ nói rất nhiều trong thời gian gần đây trong các cuộc trò chuyện. Vậy, “vô tri” ở đây có nghĩa là gì? Có phải là 1 kiểu châm biếm người khác hay không? Dưới đây hãy cùng Coolmate tìm hiểu nghĩa của từ “vô tri” được các bạn trẻ genZ sử dụng hằng ngay nhé.

Vô tri là gì?

Vô tri có nghĩa là gì?

1. Vô tri là gì?

Tính từ “vô tri” đã xuất hiện từ rất lâu trong các câu ca dao tục ngữ Việt Nam nhưng gần đây, nó mới trở nên “nổi tiếng” hơn bao giờ hết. Nghĩa của từ vô tri có thể được hiểu là: “Vô” là không, “Tri” là hiểu biết. “Vô tri” là không hiểu biết. Người vô tri tức là người không có khả năng suy nghĩ, suy xét, giải quyết vấn đề. 

Vô tri nghĩa là gì?

Vô tri nghĩa là gì?

Đối với giới trẻ genZ ngày nay sử dụng tính từ “vô tri” ám chỉ, trêu đùa những người có những câu nói, câu hỏi, hành động vô nghĩa, không biết hành động mình làm có ý nghĩa gì. 

“Vô tri” xuất hiện ngày càng phổ biến 1 cách vui vẻ, hài hước như: “nụ cười vô tri”, “làm việc 1 cách vô tri”, “ăn nói vô tri”, “ngồi vô tri”, “đứng vô tri”…. Ý nghĩa trong các tình huống mới liệt kê là những hành động không có ý nghĩa gì cũng cười, nói, gương mặt thất thần, vô hồn khiến cho người khác không hiểu được.

2. Nguồn gốc của từ “vô tri” được genZ sử dụng phổ biến

Từ “vô tri” đã trở nên phổ biến trong thời gian gần đây xuất phát từ chương trình truyền hình thực tế “2 Ngày 1 Đêm”. Trong chương trình, có một diễn viên luôn cười mỗi khi có tình huống xảy ra, kể cả khi không có gì đáng để cười. 

Vì vậy, người xem nhận xét rằng nụ cười của anh ấy là “vô tri”. Từ đó, tính từ này đã lan truyền trên các mạng xã hội và được thế hệ Z sử dụng để trêu đùa trong một tình huống cụ thể.

Nguồn gốc của từ “vô tri”

Sau khi từ “vô tri” đã trở nên viral trên các nền tảng mạng xã hội, nhiều page, kênh đã tạo ra những video, hình ảnh vô cùng hài hước và thú vị. 

3. Tại sao vô tri được sử dụng phổ biến ở giới trẻ hiện nay?

Vô tri là cụm từ được nhiều bạn trẻ sử dụng trong các cuộc nói chuyện. Vậy lý do nào khiến cụm từ này được sử dụng phổ biến? 

Mang đến sự hài hước, thú vị: Đây như 1 luồng gió mới đem đến sự hài hước, thú vị trong các cuộc nói chuyện. Cả người nói và người nghe đều cảm thấy vui nhộn và thoải mái. 

Sự phản ánh của xã hội: Tuy mang tính giải trí cao, cụm từ “vô tri” này còn cho thấy 1 phần hành động suy nghĩ, lời nói hay hành động thiếu ý nghĩa, mất định hướng cũng như không biết mình đang làm gì. Điều này như phản ánh 1 bộ phận giới trẻ hiện nay. 

Tại sao vô tri được sử dụng phổ biến?

Hiệu ứng đám đông khi cụm từ trở nên “viral”: Khi tính từ “vô tri” ngày càng trở nên “nổi tiếng” thì nhiều người sử dụng hơn và lan rộng trở thành một trào lưu ngôn ngữ. Gen Z rất thích sử dụng cụm từ này trong cách nói chuyện để tạo sự vui nhộn, hài hước.

4. Tổng hợp những câu nói vô tri khiến bạn cười sảng

Dưới đây là tổng hợp những câu nói vô tri khiến bạn “cười không thể ngậm mồm” được.

Nếu đang chuẩn bị khoan tường và bố bảo “khoan”, thì có nghĩa là tiếp tục khoan hoặc dừng khoan?

Khi tỏ tình với crush và hỏi: “Cậu chịu làm người yêu tớ không?” và crush trả lời “Chịu”, thì có nghĩa là đồng ý hoặc không đồng ý?

Chuyên nghiệp hay chuyên nghiệp?

Tại sao hành tinh của chúng ta được gọi là “Trái đất” khi có 3/4 bề mặt là nước?

Tại sao thức ăn cho mèo không có hương vị giống chuột?

Nếu quả dưa hấu và quả dừa rơi vào đầu, quả nào sẽ đau hơn? Trả lời: Quả đầu đau.

Tôi đi mua chả và hỏi cô bán chả rằng “chả ngon không cô?” và cô trả lời “chả ngon”. Vậy là chả ngon hay không ngon ạ?

Đứng lại, đừng chạy, tên trộm kia nói: “ngu gì đứng lại”.

Khi đi tiêm, bác sĩ nói: “Không đau đâu, chỉ như kiến cắn thôi”.

Khi vào nhà hàng xóm và thấy đàn chó dữ, hàng xóm nói: “Đừng sợ, vào đi cháu. Nó không cắn đâu”.

những câu nói vô tri

Khi đi ngủ lúc 4h sáng, đó có được coi là đi ngủ sớm hay đi ngủ trễ?

Giả sử thuốc độc hết hạn sử dụng, nó có còn độc hay không còn độc hơn?

Nếu ta cho thuốc ngủ vào ly cà phê và uống, ta sẽ thức hay ngủ?

tổng hợp những câu nói vô tri hài hước

Keo dính có thể dính mọi thứ, nhưng tại sao nó không dính được cái chai mà nó đựng chính nó?

Chúng ta ăn rau để bảo vệ động vật, nhưng động vật ăn rau để sống. Vậy chúng ta ăn rau có bảo vệ động vật hay không?

Một người giả làm Công An thật để kiểm tra giấy tờ Công An thật và bị người Công An thật phát hiện là người giả làm Công An thật. Vậy nên người Công An thật bắt người giả làm Công An vì đã giả làm Công An thật. Người giả làm Công An khai làm giả Công An thật để kiểm tra người Công An thật.

Tại sao hành tinh của chúng ta chứa 3/4 là nước lại được gọi là “Trái đất”?

Trên đây là tất tần tật thông tin về cụm từ “vô tri” được nhiều bạn trẻ sử dụng trong suốt thời gian qua. Hy vọng qua thông tin trên sẽ giúp bạn “giải nghĩa” được nhiều cụm từ của các genZ nhé.

🎯 Top1Go : LINK ĐẾN BÀI VIẾT GỐC

[bsa_pro_ad_space id=2]

Ways to Give | ASE Foundation for Cardiovascular Ultrasound

Top1Vietnam - Top1Index - Top1List - Top1Brand
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart