[bsa_pro_ad_space id=5]

[bsa_pro_ad_space id=5]

[🧘🇻🇳] Nguyễn Hiếu Yoga 🧘Top1Yoga🕉️ – Ngày xửa ngày xưa, có một chú lừa đói sắp lả rồi nên phải đi khắp nơi đ …

🎯 Top1Go : LINK ĐẾN NHÀ CUNG CẤP THƯƠNG HIỆU NÀY

🏆🎡⛷🇻🇳🚁🏇🇦🇺🍞🇨🇳🍹🏂🇩🇪🏊🏍🏀🇺🇸🍎🥇🇰🇷🥉🇯🇵🥈🇬🇧 …

Ngày xửa ngày xưa, có một chú lừa đói sắp lả rồi nên phải đi khắp nơi để tìm cỏ ăn. Bỗng chú phát hiện ra một kho thóc, trong đó có hai đống thóc to gần bằng nhau. Chú đứng tần ngần trước hai đống thóc, phiền não không biết nên ăn đống nào. Từng giờ từng phút cứ thế trôi qua, mãi không quyết định được, cuối cùng chú đã chết đói trước hai đống thóc.
Đây là một câu chuyện nổi tiếng trong lịch sử triết học. “Chủ nhân” của chú lừa ấy là nhà triết học lừng danh Buridan. Đó được gọi là hiệu ứng Buridan, nói về hiện tượng do dự và chậm trễ khi đưa ra quyết định trong việc lựa chọn.
Tất nhiên, đây là một câu chuyện không có thật. Làm gì có con lừa nào ngu ngốc đến thế, sắp chết đói đến nơi rồi còn chần chừ nhìn đống thóc mãi không ăn để cuối cùng bỏ mạng. Tuy lừa không ngốc như vậy, nhưng con người thì lại có.
Tại sao rất nhiều người cứ đắn đo, chần chừ mãi mà không thể đưa ra quyết định lựa chọn? Đó là bởi vì họ mong muốn có được sự lựa chọn hoàn hảo nhất, nhưng tiếc là nhiều người không hiểu bản chất thật sự của việc chọn lựa:
Giả sử bây giờ bạn phải chọn giữa hai cọc tiền. Một cọc là một trăm đồng xu, một cọc là từng xấp tờ một trăm tệ. Liệu bạn có do dự không? Nếu là một người bình thường thì chắc chắn chẳng cần suy nghĩ gì, bạn sẽ chọn ngay cọc tiền với hàng xấp tờ một trăm tệ kia. Vì đây là hai sự lựa chọn quá rõ ràng, không cần phải so sánh.
Còn đối với những sự lựa chọn khiến bạn đắn đo mãi không quyết định được, đó là bởi vì bản chất hay giá trị của những lựa chọn ấy gần giống nhau, nếu không thì sao bạn lại phải do dự? Vậy nên, trong những trường hợp như vậy, bạn chẳng cần phải do dự hay đắn đo làm gì cả, vì lựa chọn thế nào cũng đều như nhau.
Giống như câu chuyện về chú lừa kia, khi đó dù ăn đống thóc nào thì đều không phải chết vì đói. Hơn nữa, chỉ cần ăn được một đống thóc là chú lại có cơ hội để ăn đống còn lại rồi.
Rất nhiều người đã sai ngay từ điểm xuất phát. Họ luôn nghĩ rằng nếu không lựa chọn thì sẽ chẳng mất gì cả. Đâu có! Thứ mà họ đánh mất chính là thời gian và cơ hội, là giá trị của cuộc sống. Đừng giống như chú lừa trong câu chuyện của Buridan, bởi vì bạn là con người, mà con người thì phải thông minh hơn lừa chứ!

🎯 Top1Go : LINK ĐẾN NHÀ CUNG CẤP THƯƠNG HIỆU NÀY

🎯 Top1Go : LINK TO THIS BRAND SUPPLIER

🌍🇦🇲🚀🏜⛰🇧🇪📺☎️🇨🇿📕📦🇬🇫👯💃🇬🇪🏪🗼🇩🇴🏗🏦🐯🐲🇵🇬…

#Ngày #xửa #ngày #xưa #có #một #chú #lừa #đói #sắp #lả #rồi #nên #phải #đi #khắp #nơi #để #tìm #cỏ #ăn #Bỗng #chú #phát #hiện #một #kho #thóc #trong #đó..

Ngày xửa ngày xưa, có một chú lừa đói sắp lả rồi nên phải đi khắp nơi để tìm cỏ ăn. Bỗng chú phát hiện ra một kho thóc, trong đó…

Code Embed: No embed code was found for TOP1INDEX-https://www.facebook.com/nguyenhieuyoga/

[bsa_pro_ad_space id=2]

Ways to Give | ASE Foundation for Cardiovascular Ultrasound

Top1Vietnam - Top1Index - Top1List - Top1Brand
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart