[bsa_pro_ad_space id=5]

[bsa_pro_ad_space id=5]

[👨‍🎓🇻🇳] Hocmai.vn Tiểu học 👨‍🎓 Top1Learn 👩‍🎓 – 🌞NHỮNG CHUYỂN BIẾN MẠNH MẼ CỦA CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018 …

🎯 Top1Go : LINK ĐẾN NHÀ CUNG CẤP THƯƠNG HIỆU NÀY

🏆🎡⛷🇻🇳🚁🏇🇦🇺🍞🇨🇳🍹🏂🇩🇪🏊🏍🏀🇺🇸🍎🥇🇰🇷🥉🇯🇵🥈🇬🇧 …

🌞NHỮNG CHUYỂN BIẾN MẠNH MẼ CỦA CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018

😍Chủ trương “một chương trình, nhiều sách giáo khoa” tạo ra thực tế mới mẻ, sống động, không thể bỏ qua khi đánh giá về kết quả 10 năm thực hiện Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

🔸Bàn về Chương trình giáo dục phổ thông 2018, Phó Giáo sư Bùi Mạnh Hùng – nguyên Điều phối viên chính, Ban Phát triển Chương trình giáo dục phổ thông 2018, Tổng Chủ biên sách giáo khoa môn Tiếng Việt – Ngữ văn (Bộ sách “Kết nối tri thức với cuộc sống”) cho biết, với chương trình tổng thể và 27 chương trình các môn học, hoạt động giáo dục, lần đầu tiên, Việt Nam xây dựng chương trình giáo dục phổ thông một cách bài bản.

✔️Năm 2023, chúng ta thực hiện chủ trương “một chương trình, nhiều bộ sách giáo khoa” là năm thứ tư. Việc thực hiện chủ trương này đã mang lại những thành quả bước đầu rất “ngoạn mục” như: huy động được đông đảo các nhà sư phạm, nhà giáo, nhà khoa học tham gia biên soạn để có hệ thống sách giáo khoa phong phú, đa dạng, tạo điều kiện cho các địa phương, nhà trường, giáo viên và học sinh lựa chọn sách giáo khoa phù hợp với điều kiện kinh tế – xã hội, đặc điểm vùng miền và đối tượng học sinh.

✔️Sự phong phú, đa dạng của sách giáo khoa mở ra khả năng phát triển một nền giáo dục mở và sáng tạo, góp phần thay đổi tư duy của cán bộ quản lý các cấp, đổi mới phương pháp dạy học và đánh giá của giáo viên, tác động tích cực đến việc học tập của học sinh, qua đó phát huy được năng lực của tất cả các thành phần liên quan trong hệ thống giáo dục.

🛎Cụ thể, theo chia sẻ của Phó Giáo sư Bùi Mạnh Hùng, thời gian qua, các trường phổ thông ở địa phương trên khắp cả nước đã có những chuyển biến mạnh mẽ về phương pháp dạy học.

✔️Thứ nhất, giáo viên chuyển vai trò từ người truyền thụ kiến thức sang người tổ chức các hoạt động dạy học, giúp học sinh hình thành và phát triển các năng lực và phẩm chất mà chương trình đặt ra.

✔️Thứ hai, hoạt động đánh giá đang từng bước thay đổi. Chẳng hạn, giáo viên môn Ngữ văn và học sinh đang thích ứng dần với việc dùng ngữ liệu ngoài sách giáo khoa để đánh giá kỹ năng đọc hiểu của học trò.

‼️Giáo dục phổ thông chuyển biến mạnh mẽ nhưng cũng bộc lộ một số hạn chế

✔️“Việc đổi mới phương pháp dạy học không dễ dàng bởi trên thực tế, không ít giáo viên vẫn quen với phương pháp truyền thụ kiến thức, chưa thể đổi mới ngay.

✔️Với một số môn học như Khoa học tự nhiên, do chưa có đủ trang thiết bị, việc đổi mới phương pháp dạy học theo yêu cầu của chương trình cũng là điều bất khả thi đối với giáo viên và học sinh. Sĩ số lớp học ở nhiều nơi vẫn còn cao, nhất là ở các đô thị lớn.

✔️Việc lựa chọn nhóm môn học ở trung học phổ thông khiến nhiều học sinh bỡ ngỡ và đôi khi chọn không đúng môn học phù hợp với sở trường, định hướng nghề nghiệp.

✔️Nguồn lực của Việt Nam chưa đáp ứng được việc triển khai một lúc nhiều bộ sách có chất lượng. Văn hóa cạnh tranh chưa phát triển nên có một số biểu hiện ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường giáo dục. Xã hội hóa là để tạo tính cạnh tranh, góp phần giảm giá sách giáo khoa, nhưng thực tế giá sách giáo khoa lại tăng cao.

✔️Một số bất cập khác như địa phương, nhà trường còn lúng túng trong việc chọn sách, phụ huynh mất thời gian tìm mua sách, học sinh gặp khó khăn khi chuyển đến trường mới phải dùng bộ sách khác,…

💡Đánh giá tương quan giữa ưu điểm và hạn chế, Phó Giáo sư Bùi Mạnh Hùng nhận định, ưu điểm của chủ trương “một chương trình, nhiều sách giáo khoa” vẫn nổi trội hơn.

👉Ba mẹ và các em HS tham khảo thông tin các lớp học bám sát Chương trình giáo dục phổ thông 2018 của Bộ GD&ĐT tại 👉 hocmai.link/TqWfkO

🎯 Top1Go : LINK ĐẾN NHÀ CUNG CẤP THƯƠNG HIỆU NÀY

🎯 Top1Go : LINK TO THIS BRAND SUPPLIER

🌍🇦🇲🚀🏜⛰🇧🇪📺☎️🇨🇿📕📦🇬🇫👯💃🇬🇪🏪🗼🇩🇴🏗🏦🐯🐲🇵🇬…

#NHỮNG #CHUYỂN #BIẾN #MẠNH #MẼ #CỦA #CHƯƠNG #TRÌNH #GIÁO #DỤC #PHỔ #THÔNG #Chủ #trương #một #chương #trình #nhiều #sách #giáo #khoa #tạo #r..

🌞NHỮNG CHUYỂN BIẾN MẠNH MẼ CỦA CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018 😍Chủ trương “một chương trình, nhiều sách giáo khoa” tạo r…

Code Embed: No embed code was found for TOP1INDEX-TOP1LIST-https://www.facebook.com/Hocmai.Tieuhoc/

[bsa_pro_ad_space id=2]

Ways to Give | ASE Foundation for Cardiovascular Ultrasound

Top1Vietnam - Top1Index - Top1List - Top1Brand
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart