Free Shipping on orders over US$39.99 How to make these links

[✈🇻🇳] Traveloka Vietnam – Sống Trải Nghiệm ✈ Top1Travel 🌏 – #TravelokaRiViu Review chi tiết chuyến đi Hàn Quốc( Busan – Seoul 7 Ngày 6 đêm) 📸📸 …

🎯 Top1Go : LINK ĐẾN NHÀ CUNG CẤP THƯƠNG HIỆU NÀY

🏆🎡⛷🇻🇳🚁🏇🇦🇺🍞🇨🇳🍹🏂🇩🇪🏊🏍🏀🇺🇸🍎🥇🇰🇷🥉🇯🇵🥈🇬🇧 …

#TravelokaRiViu Review chi tiết chuyến đi Hàn Quốc( Busan – Seoul 7 Ngày 6 đêm) 📸📸

🏖 #SaleVuiLe, Đặt nhóm giá rẻ
🔥ƯU ĐÃI ĐẾN 5 TRIỆU TOÀN SÀN ✨Từ 22.04 – 5.5✨
👉 trv.lk/SaleVuiLe
🌟 Chi tiêu khủng, Nhận quà to – Cơ hội trúng 1 CHỈ VÀNG từ PNJ
🌟 Cơ hội có thêm 01 combo du lịch TRỊ GIÁ 12,5 TRIỆU
—————————–
Xin chào mọi người, dù đã hoàn thành chuyến đi được hơn nửa năm nhưng gần đây có nhiều bạn hỏi mình về cách đi tự túc nên mình xin phép chia sẽ một chút kinh nghiệm của bản thân, hi vọng giúp ích cho các bạn đang có dự định đi Hàn vào dịp hè sắp đến này

1. Đầu tiên và quan trọng nhất là xin được VISA:
– Visa lần đầu mình xin là visa single có hiệu lực trong 3 tháng. Mình chuẩn bị đầy đủ giấy tờ lãnh sự yêu cầu và đưa cho cty dịch vụ làm hộ vì mình ko có thời gian tự đi nộp. Phí làm visa là 120$.
– Hồ sơ gồm: Passport còn hạn trên 6 tháng , hợp đồng lao động, đơn xin nghỉ phép được duyệt có mộc công ty, sao kê tài khoản ngân hàng trong vòng 6 tháng, CCCD công chứng, CT07( với các bạn hộ khẩu Hồ Chí Minh), sổ tiết kiệm trên 120 triệu,…. có giấy tờ nhà đất hay tài sản bảo lãnh đính kèm càng tốt, khả năng đậu cao. Mình đợi 2 tuần đúng lịch hẹn là ra Visa

2. Khách Sạn : Tổng 6750k/ 6 đêm:
– Khách sạn ở Busan mình book là BROW DOT BUSAN. Cực kỳ ưng ý. Sạch sẽ đi đâu cũng tiện hết. Gần MRT và trạm xe buýt. Giá phòng tầm 1 triệu mấy/đêm
– Khách sạn ở Seoul mình book 2 nơi: 2 đêm ở khu hongdae AMANTI HOTEL SEOUL và 2 đêm ở đầu chợ Myeongdong là MIGLIORE( nếu đi lần sau mình cũng canh ở chỗ này, vì siêu tiện, bước dưới sảnh là tới con đường sầm uất Myeongdong trong truyền thuyết. Cách đó 100m là trạm xe đưa khách ra sân bay nên lúc về rất tiện. Đồ đạc nhiều không cần phải đi MRT ra sân bay)

3. Vé Máy Bay + Sim:
– Mình book vé trên #Traveloka trước 2 tháng, ngày nào cũng vào canh hết. Khứ hồi 600k/người
– Sim mình mua sim du lịch, gần đáp là mình gắn chuyển vùng luôn, để ko bị mất liên lạc. Giá 300k

4. Di Chuyển + Sử dụng map + Giao tiếp:
– Xuống sân bay tấp vô cửa hàng tiện lợi CU mua thẻ T-Money và nhờ nhân viên thêm tiền vào thẻ để di chuyển (Tấm thẻ quyền lực khi đi tự túc Hàn Quốc: thanh toán hết các phương tiện công cộng).
– Tra đường đi: ở Hàn xài google map không chuẩn. Mọi người tải Naver Map để tìm nơi muốn đi. Rất dễ sử dụng. Trên đó hiện luôn là đi bằng MRT/xe buýt số mấy, đi mấy trạm, trạm nào xuống đổi line/ trạm. Nói chung rất tiện, không xài này là chị google dẫn đi hơi xà lơ á. Trên Naver hiện luôn mấy quán cafe/ quán ăn gần khu vực bạn đang ở nữa
– Giao tiếp: Theo quan điểm cá nhân mình thấy, người Hàn nói tiếng anh không tốt lắm, đặc biệt là người lớn tuổi bạn nói càng không hiểu, có người không nhìn được mặt chữ latinh. Ở mấy khu nhiều giới trẻ như hongdae thì hỏi đường mấy bạn chỉ cũng được. Nhưng đừng lo cứ left, right, straight ,.. là hiểu được hết. Ngoài ra mấy bạn tải app Papago( hình con két), dịch chuẩn, lên taxi bạn ghi âm vô là app tự dịch giọng nói ra tiếng Hàn. Đừng sợ không giao tiếp được khó khăn, thật sự luôn ko có rào cản nào hết, đều giải quyết được.

5. Ăn uống:
– Thiên đường của đồ ăn cửa hàng tiện lợi, vừa xinh, vừa ngon, màu mè dễ thương y như trong film mấy oppa hay rủ “Tụi mình cùng đi ăn mì ramen đi “
– Với người đi du lịch để check in được nhiều nơi như mình, thì mình ko quan trọng lắm việc phải ăn những quán được review nhiều, mất thời gian với di chuyển cũng mệt. Tụi mình toàn chọn quán theo tâm linh, đông người địa phương ăn, nhộn nhịp, nhìn hình ngon là tấp vô. Trộm vía đều ngon, đều hợp vị. Theo khẩu vị của mình thì đồ ăn Hàn ko hề khó ăn( có thể hơi nhạt so với các bạn có khẩu vị đậm). Và bên này bán theo suất ạ, 2 người là 2 suất và 1 suất cực to. Tụi mình 2 đứa con gái, nhiều khi ăn 1 suất đó xong là buổi sau ăn ko nổi nữa.

6. VÉ KTX từ Busan Seoul:
– Nôn nao được trải nghiệm chuyến tàu cao tốc như trên film “Train To Busan”. Tàu chạy cực êm, cực nhanh. Busan về Seoul chỉ mất 2 tiếng.
– Chắc ăn thì các bạn đặt vé trên web trước. Còn không thì ra tận nơi mua. Mình thấy tàu có giờ liên tục. Chạy rất đúng giờ. Vé 980k ( có nhiều hạng ghế mọi người cân nhắc chọn)

7. Thanh Toán:
– Mình đổi trước bên Cống Quỳnh Quận 1. Với những thanh toán mua sắm lớn bạn có thể quẹt thẻ visa/ jcb, mình thấy tỷ giá không lệch nhiều.

8. Lịch Trình: Hồ Chí Minh – BUSAN – SEOUL – Hồ Chí Minh
✨ Ngày 1: Sân Bay – Gamcheon – Chợ Jagalchi – Du thuyền Busan
– Thời gian bay Hồ Chí Minh – Busan là 4h30p. Tụi mình chọn bay chuyến đêm để đến nơi là sáng, có thể đi chơi luôn mà không phí thời gian. Trên máy bay tiếp viên sẽ phát cho mình tờ khai ý tế, mọi người chú ý khai đầy đủ và chính xác. Mình nhập cảnh siêu nhanh và cũng không bị hỏi gì, kinh nghiệm nhập cảnh mỗi lần mình đi du lịch là cứ tự tiên nhìn hải quan cười, in sẵn vé máy bay, booking khách sạn và lịch trình, để hỏi là có đưa ngay.
– Về khách sạn cất hành lý xong là tụi mình bắt taxi qua Làng Văn Hoá Gamcheon nơi có những ngôi nhà đầy màu sắc. Đầu làng có chỗ làm flipbox xinh lắm, món quà lưu niệm mình thích nhất chuyến.
– Tham quan xong tụi mình bắt taxi qua chợ hải sản Jagalchi ăn trưa. Rồi về lại khách sạn nhận phòng, thay đồ di chuyển ra bến tàu đi du thuyền trên biển. Nếu mọi người chọn du thuyền buổi tối sẽ có kèm bắn pháo hoa, rất lãng mạn.
– Tìm đường đi buýt về khách sạn, nghỉ ngơi 1 chút rồi xuống phố ăn uống, đi dạo sau đó về phòng ngủ sớm để ngày thứ 2 di chuyển nhiều nơi.

✨ Ngày 2: Chùa Yonggungsa – Biển Haeundae – Tàu Blueline Park – Cầu Gwangalli
– Bắt xe buýt sang chùa Yonggungsa tham quan, chụp ảnh, ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng và xinh đẹp ở Busan.
– Di chuyển qua chợ Haeundae ăn ghẹ ngâm tương. Dạo biển Haeundae. Sau đó di chuyển qua bến Mipo chọn quán cafe gần đó để ngắm biển và chờ tới giờ ra bến đi tàu trên cao Blueline . Mọi người có thể tham khảo quán TIDE COFFEE ROASTERS có trên instagram. Phong cách tối giản, chill lắm ạ.
– Vé tàu Blueline mình đặt trước 2 tuần. Giá vé 320k/ người. Mình chọn đi từ ga Mipo => ga Songjeong. Mọi người đến Busan là phải đi cái này cho bằng được nha, siêu siêu xinh và lên ảnh siêu đẹp, một bên rừng thông, còn 1 bên là biển. Cuối ga, bước chân ra ngoài là con đường check in với đoàn tàu chạy qua nổi tiếng. Cứ đứng canh sẵn, tàu qua là chụp liên tục tại lúc đó nhiều người cũng canh như mình, chậm là dính người nhiều lắm.
– Đi xe buýt về khu vực bãi biển Gwangalli chụp ảnh. Rồi về lại khách sạn nghỉ ngơi. Tối dạo phố và thu xếp sẵn quần áo để sáng mai trả phòng, gửi hành lý đi chơi sớm.

✨ Ngày 3: Tongdosa Temple Yongsan – Seoul:
– Tongdosa, ngôi chùa có ngọn nến 1.300 năm không tắt ở Hàn Quốc. Nằm ở thành phố Yangsan, từ Busan tụi mình mất cả đi lẫn về là gần 5 tiếng di chuyển xe buýt. Nhưng thấy vô cùng xứng đáng. Với các bạn có xu hướng thích yên bình, chữa lành, thì có thể cân nhắc đến nơi này. Kiến trúc của chùa mang tới cảm giác như lạc về thời kỳ cổ trang, xung quanh bao phủ bằng cây xanh, có suối chảy qua, nếu đi được vào mùa thu sẽ càng đẹp vì lúc đó toàn bộ lá cây sẽ chuyển sang màu vàng. Đưa điện thoại lên là có ảnh xinh.
– Quay lại busan lấy hành lý và ra ga Busan để ngồi KTX về Seoul.

✨ Ngày 4: Insadong – Phố Gangnam – Coex Mall – Starfield Library – Phố Hongdae :
– Nên ghé con phố insadong để dạo, không khí ở đây cực thích, nó có chút phong cách của Nhật vậy, nhiều ngóc ngách đẹp. Ở đây rất nhiều quán trà Nhật. Có thời gian mọi người có thể trải nghiệm
– Buổi chiều bắt xe qua khu Gangnam, check in với bàn tay Gangnam Style ở cửa của Coex Mall. Đi vào trong theo hướng dẫn check in với thư viện Starfield, chỗ này mọi người cứ kiên nhẫn đợi người, thế nào cũng sẽ có ảnh mang về.
– Ăn uống ở Gangnam luôn, phải công nhận nếu các khu mình đi, thì Gangnam nhiều trai xinh gái đẹp nhất. Sau đó quay về hongdae lại ăn uống dạo phố. Ngày mai tụi mình sẽ chuyển qua ở ksan bên Myeongdong

✨ Ngày 5: Làng cổ Eunpyeong Hanok – Cafe 1in1jan – Suối Cheonggyecheon – Lượn phố mua sắm Myeongdong :
– Bắt xe buýt qua đây tầm 1 tiếng ạ, đến nói tụi mình lên quán cafe 1in1jan trước, quán cafe có view làng cổ, để chọn được bàn đẹp, mình khuyên mọi người nên xem kĩ giờ mở cửa của quán và đến sớm để có bàn đẹp nhất ngay cửa kính. Giá khá cao. Cafe xong thì đi bộ xuống làng cổ. Yên tâm là cứ đứng vào góc đường nào của phố cổ đều có ảnh đẹp. Gần làng cổ có đền Jingwansa cũng đẹp nhưng mệt quá nên tụi mình quay về ksan.
– Buổi chiều di chuyển ra suối Cheonggyecheon chụp ảnh. Ăn gà rán Kyochon, Bingsu.
– Lúc đầu tụi mình định sẽ đi picnic sông Hàn ngày này, nhưng hôm đó trời âm u nên bể kế hoạch. Mọi người có thể cân nhắc thêm plan này. Ra sông Hàn ăn mì ramen ạ.

✨ Ngày 6: Cung điện Gyeongbokgung – Làng Hanok Bukchon – Tháp Namsan :
– Mọi người nhớ lưu ý cung điện sẽ đóng cửa thứ 2 hàng tuần( lúc đầu tụi mình định đi vào ngày đầu tiên khi đến seoul, đến nơi thuê đồ mới biết , thứ 2 cung điện đóng cửa làm phải thay đổi kế hoạch).
– Giá mình thuê Hanbok và làm tóc là 360k. Lời khuyên của mình là các bạn nên chọn màu đậm và nổi, đừng như mình, thấy váy màu hồng nhạt xinh quá, nhưng cuối cùng lên ảnh bị nhạt nhoà, chỉnh ảnh mãi mà không ưng
– Tháp Namsan ngồi xe buýt tới trạm cuối luôn, đỡ phải đi bộ nhiều. Đường lên tháp rất đẹp, 2 cây bên đường mát mẻ. Và tới đây mọi người sẽ gặp rất nhiều người Việt, vì điểm này thường được các tour cho đi tham quan vào buổi chiều. Hỏng biết sao chứ đi du lịch ngoài nước gặp người Việt là siêu vui
– Quay về khách sạn và tiếp tục mua sắm ăn uống ở Myeongdong. Mình thấy vui, giá hơi nhỉnh hơn các khu khác mà đi du lịch nên thấy ko đáng kể. Quan trọng là không khí rất vui.

✨ Ngày 7: Chợ Gwangjang – HCM:
– Đi cho bằng được theo chân anh Khoai Lang Thang. Vô chợ này ngộp đồ ăn luôn. Nhưng mình qua đây cho được để ăn món bò sống trộn + bạch tuộc sống . Ngon mọi người ơi, không hề tanh hay khó ăn gì hết. Ngon thật sự
– Ở đây còn nói tiếng với món mì kéo sợi dài được lên Netflix luôn nhưng đợi hơi lâu ạ
– Về khách sạn check out và ra sân bay về lại Hồ Chí Minh. Ở sân bay bạn mình còn vớt được cú chót ăn món Eggdrop mà nó chưa kịp ăn ở Busan . Kết thúc chuyến đi tốt đẹp tại đây ạ
– Tổng Thiệt Hại: 24 triệu 500k/Người – Mình đi hai người ( Mấy bạn đi nhóm đông share ra mình nghĩ sẽ vẫn rẻ hơn tụi mình, vì tụi mình nhìn chung cũng không tiết kiệm hay khắc khe quá. Mỏi chân hay thấy mệt quá là đổi qua gọi taxi, theo mình taxi ở Hàn vẫn chấp nhận được )
Cảm ơn mọi người đã đọc bài review chi tiết của mình. Chúc các bạn có tâm hồn du lịch tự túc sẽ hoàn thành chuyến đi xuất sắc.

#TravelokaVN
Cảm ơn bài chia sẻ từ bạn Hà Phạm Khánh Tâm























🎯 Top1Go : LINK ĐẾN NHÀ CUNG CẤP THƯƠNG HIỆU NÀY

🎯 Top1Go : LINK TO THIS BRAND SUPPLIER

🌍🇦🇲🚀🏜⛰🇧🇪📺☎️🇨🇿📕📦🇬🇫👯💃🇬🇪🏪🗼🇩🇴🏗🏦🐯🐲🇵🇬…

#Photos #Traveloka #Vietnam039s #post

Photos from Traveloka Vietnam's post ###TOP1INDEX-https://www.facebook.com/TravelokaVN###

[give_form id="2868661"]
Top1Vietnam Logo

Ways to Give | ASE Foundation for Cardiovascular Ultrasound

top1vietnam
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart